Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan mở rộng quan hệ thương mại

15:44' - 06/07/2018
BNEWS Tuần lễ Thái Lan 2018 tại Cần Thơ là một trong những hoạt động hợp tác nhằm tăng cường quan hệ song phương và thúc đẩy kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Thái Lan.
Ngày 6/7, Công ty cổ phần hội chợ và quảng cáo (Vinexad), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Du lịch Cần Thơ, Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế - Bộ Công Thương Thái Lan, Thương vụ Thái Lan tại Tp. Hồ Chí Minh cùng phối hợp tổ chức khai mạc Tuần lễ Thái Lan 2018 tại Cần Thơ (Mini Thailand Week 2018).

Tuần lễ Thái Lan 2018 tại Cần Thơ là một trong những hoạt động hợp tác nhằm tăng cường quan hệ song phương và thúc đẩy kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Thái Lan. Tuần lễ thu hút 123 gian hàng của 73 công ty tham gia trưng bày, triển lãm sản phẩm ở các lĩnh vực như: thực phẩm và đồ uống, chăm sóc sức khỏe và mĩ phẩm, thiết bị gia dụng, đồ dùng gia đình, sản phẩm bằng da, trang sức và phụ kiện. Ngoài ra, trong khuôn khổ Tuần lễ Thái Lan còn diễn ra nhiều hoạt động như triển lãm, giới thiệu giáo dục, du lịch và nhà hàng...

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Somrudee Poopornanake, Phó Tổng lãnh sự, Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại Tp. Hồ Chí Minh cho biết, năm 2017, khối lượng thương mại song phương giữa Thái Lan và Việt Nam đạt 16,6 tỷ USD, mức cao nhất từ trước đến nay. Tuần lễ Thái Lan 2018 tại Cần Thơ là một sự kiện nhằm tăng cường quan hệ hợp tác song phương và thúc đẩy kim ngạch thương mại đạt mức 20 tỷ USD vào năm 2020 do lãnh đạo hai nước đặt ra.

Ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Du lịch Cần Thơ cho hay, sự kiện mang lại cơ hội đối với các doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan mở rộng mạng lưới và tiếp tục phát triển quan hệ đối tác chiến lược thời gian tới.

Tuần lễ Thái Lan tại Cần Thơ là sự kiện thường niên được tổ chức liên tiếp trong 4 năm gần đây tại Cần Thơ với mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp khám phá cơ hội thương mại và đầu tư cũng như mở rộng mạng lưới kinh doanh ở khu vực phía Nam, đặc biệt là vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Bên cạnh đó, Tuần lễ Thái Lan mang đến cơ hội trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ chất lượng của Thái Lan đố với người tiêu dùng tại các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Dự kiến, Tuần lễ Thái Lan tại Cần Thơ sẽ diễn ra đến hết ngày 8/7/2018./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục