Cơ hội hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp Thụy Điển và Hà Nội

20:48' - 05/10/2016
BNEWS Chiều 5/10, tại Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội đã có buổi làm việc với đoàn gồm 18 doanh nghiệp hàng đầu của Thụy Điển do bà Ann Linne, Bộ trưởng Thương mại và Đặc trách Châu Âu (EU) dẫn đầu.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi tiếp. Ảnh: An Đăng - TTXVN

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội luôn chào đón và tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp nước ngoài; trong đó có Thụy Điển hợp tác đầu tư, kinh doanh tại Hà Nội.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội hy vọng buổi làm việc sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Thụy Điển trao đổi với các cơ quan và đối tác Hà Nội về các giải pháp sáng tạo và bền vững của Thụy Điển.

Song song với đó là khả năng đầu tư của Thụy Điển trong các lĩnh vực đóng vai trò quan trọng cho nền kinh tế thành phố Hà Nội.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh một số lĩnh vực mà Hà Nội đang mạnh mẽ kêu gọi hợp tác đầu tư như y tế, giáo dục, xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông thông minh trong đô thị, công nghệ xử lý rác thải, nước thải…

Hiện nay, Hà Nội dành nhiều ưu đãi cho các dự án xây dựng nhà máy xử ký rác thải với công nghệ đốt phát điện tiên tiến, hiện đại, bảo vệ môi trường.

Về công tác phát triển hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị, Hà Nội đang kêu gọi đầu tư vào 37 dự án hạ tầng giao thông, trong đó có 6 tuyến đường sắt Metro và 08 cây cầu qua sông Hồng…

Cùng với đó, Hà Nội hiện đang thực hiện tái cơ cấu và nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt của Hà Nội; trong đó có việc đầu tư, thay thế các loại xe buýt mới tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường; đào tạo đội ngũ lái xe, phụ xe, xây dựng thêm luồng tuyến, vé điện tử thông minh.

Bộ trưởng Bộ Thương mại và các vấn đề Châu Âu Ann Linne phát biểu tại buổi tiếp. Ảnh: An Đăng - TTXVN

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, công tác đào tạo đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao, cán bộ quản lý, quản trị nền hành chính công, đào tạo nghề cho các công nhân lành nghề cũng là lĩnh vực thành phố Hà Nội mong muốn được học tập, trao đổi, hợp tác.

Bà Ann Linne, Bộ trưởng Thương mại và Đặc trách EU mong muốn sau buổi làm việc này, sẽ có nhiều cơ hội mới trong hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp Thụy Điển với các doanh nghiệp Việt Nam và thành phố Hà Nội.

Bà Ann Linne nhấn mạnh, những lĩnh vực Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã trao đổi là những lĩnh vực mà các doanh nghiệp Thụy Điển hoàn toàn có thể làm tốt và hợp tác với Hà Nội.

Với cương vị và trách nhiệm của mình, bà Ann Linne khẳng định sẽ tiếp tục xây dựng, vun đắp và kết nối mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa các doanh nghiệp Thụy Điển với thành phố Hà Nội trong thời gian tới./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục