Cơ hội kết nối kinh doanh giữa các quốc gia khu vực sông Mekong

15:14' - 16/01/2018
BNEWS Mekong Beauty Show 2018 với hơn 200 đơn vị đến từ châu Âu, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Indonesia, Malaysia, Nhật Bản, Hàn Quốc... là cơ hội kết nối giữa các quốc gia thuộc tiểu vùng sông Mekong.

Nhằm giới thiệu tới giới tiêu dùng trẻ Việt Nam về xu hướng sử dụng mỹ phẩm làm đẹp hữu cơ và an toàn cho sức khỏe, ngày 16/1, tại Hà Nội, Công ty triển lãm INFORMA phối hợp với Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ triển lãm (Vinexad) đã tổ chức họp báo giới thiệu về Mekong Beauty Show-Triển lãm về làm đẹp, mỹ phẩm, thiết bị chăm sóc sắc đẹp và spa mùa thứ hai sẽ diễn ra từ ngày 14-16/6 tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm Sài gòn SECC-799 Nguyễn Văn Linh quận 7 Thành phố Hồ Chí Minh.

Mekong Beauty Show 2018 dự kiến sẽ đón tiếp hơn 200 đơn vị triển lãm đến từ châu Âu, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia, Malaysia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam và nhiều quốc gia khác với quy mô tổ chức lên tới 10.000 m2.

Đây hứa hẹn sẽ là cơ hội triển lãm thành công rực rỡ dành cho bốn quốc gia thuộc tiểu vùng sông Mekong là Việt Nam, Campuchia, Lào và Myanmar.

Thống kê từ IMF FORCAST, bốn quốc gia thuộc tiểu vùng sông Mekong sẽ đạt tổng GDP 441 tỷ đô la Mỹ tính đến năm 2020. Khu vực này cũng là thị trường mới nổi trong việc tiêu thụ các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và cá nhân với tốc độ tăng trưởng hàng năm đạt 30% trong những năm gần đây.

Bà Claudia Bonfiglioli-Tổng Giám đốc Công ty INFORMA Beauty phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Claudia Bonfiglioli- Tổng Giám đốc Công ty INFORMA Beauty cho biết, là quốc gia giàu về nguyên liệu thiên nhiên, Việt Nam có tiềm năng rất lớn về phát triển và tiêu thụ mỹ phẩm thiên nhiên cũng như organic.

Tuy nhiên, thị trường Việt Nam vẫn đang thiếu những chương trình kết nối doanh nghiệp trong ngành mỹ phẩm. Do vậy, INFORMA đã xây dựng câu lạc bộ bán lẻ và phân phối của Việt Nam, kết nối Hiệp hội Tinh dầu hương liệu mỹ phẩm Việt Nam.

Theo bà Claudia Bonfiglioli, sản phẩm làm đẹp tự nhiên và hữu cơ sẽ là xu hướng chính của năm 2018. Vì thế, Mekong Beauty Show 2018 sẽ xây dựng khu vực đặc biệt cho các sản phẩm hữu cơ, thân thiện môi trường.

Tại Mekong Beauty Show 2018 lần này sẽ quy tụ tất cả các lĩnh vực trong ngành làm đẹp bao gồm đóng gói bao bì, hợp đồng sản xuất gia công (OEM), nguyên liệu, dịch vụ trọn gói, hương liệu (cả nguyên liệu và thành phẩm), wellness&spa, sản phẩm chăm sóc tóc và sức khỏe phụ vụ từ đại trà đến thị trường cao cấp.

Toàn cảnh buổi họp báo. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Chia sẻ thêm tại buổi họp báo, bà Bùi Ngọc Quỳnh Giao, Giám đốc thương hiệu Ilahui Việt Nam nhấn mạnh, đón đầu cơ hội từ thị trường, Ilahui đã dự báo xu hướng mỹ phẩm thiên nhiên sẽ phát triển mạnh trong tương lai. Vì vậy, ngay từ năm 2016, Ilahui đã cho ra đời chuỗi cửa hàng tiện ích tại Việt Nam.

Bởi, phân tích của giới chuyên gia cho thấy: Việt Nam là thị trường bán lẻ đầy tiềm năng với quy mô GDP khoảng 220 tỷ USD và dân số trên 90 triệu dân, dân số trẻ.

Hơn nữa, theo chỉ số phát triển bán lẻ toàn cầu (GRDI) của Tập đoàn Tư vấn thị trường A.T Kearney (Mỹ), năm 2017 Việt Nam đứng thứ 6 trong số các thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất.

Đặc biệt, mỗi năm có hơn 2.000 spa mở tại Việt Nam với quy mô khác nhau không chỉ dành cho phụ nữ mà cả nam giới cũng có nhu cầu làm đẹp, chăm sóc da và hoàn thiện ngoại hình.

Bà Bùi Ngọc Quỳnh Giao cũng đưa thêm minh chứng cụ thể về số liệu khảo sát thị trường mỹ phẩm, người Việt chi tiền cho mỹ phẩm trung bình khoảng 4 USD/người/năm.

Riêng phụ nữ Việt chi tiêu trung bình 140.000 đồng mỗi tháng cho mỹ phẩm với 2 hình thức tìm kiếm thông tin để mua bán mỹ phẩm chính là bạn bè (70%) và website (30%).

Không những thế, giá trị mỹ phẩm nhập khẩu vào Việt Nam năm 2011 là 500 triệu USD nhưng đến năm 2016 đã tăng lên 2 tỷ USD (số liệu của Trung tâm thương mại quốc tế ITC và World Bank).

Đại diện công ty Vinexad cho hay, các nhà sản xuất mỹ phẩm trong nước có niềm tin vào sản phẩm thiên nhiên hữu cơ sẽ giúp mỹ phẩm Việt Nam tạo ra những bước đột phá trên con đường phát triển thịnh vượng và bền vững.

Hiện nay, khá nhiều nhà sản xuất mỹ phẩm trong nước quan tâm đến lĩnh vực này. Điển hình như công ty TVR đã nghiên cứu và vừa cho ra mắt dòng sản phẩm mới là “mặt nạ dưỡng da sinh học” chiết xuất từ dừa tươi Bến Tre.

Với đông đảo doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, châu Âu, Thái Lam, Singapore, Indonesia, Malaysia, Nhật Bản…đến khám phá, trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội kinh doanh từ Việt Nam, Ban tổ chức kỳ vọng Mekong Beauty Show 2018 sẽ là nền tảng kết nối kinh doanh cho tất cả các quốc gia trong khu vực sông Mekong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục