Cơ hội lớn cho các doanh nghiệp đóng gói bao bì và in ấn của Việt Nam

15:10' - 08/09/2016
BNEWS 250 doanh nghiệp tham gia 3 triển lãm quốc tế lớn, với gần 440 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ, sẽ được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 12 -15/10.
250 doanh nghiệp tham gia 3 triển lãm quốc tế lớn về bao bì và in ấn. Ảnh minh họa: Hoàng Hải-TTXVN
Triển lãm do VINEXAD phối hợp với Công ty triển lãm quốc tế Chan Chao (Đài Loan, Trung Quốc), Công ty TMDV tiếp thị Yorkers, Công ty Dịch vụ Triển lãm và truyền thông Paper, Hiệp hội bao bì và Hiệp hội in Việt Nam tổ chức.

Ba triển lãm quốc tế gồm: Triển lãm Quốc tế lần thứ 16 về Máy và Thiết bị ngành Công nghiệp đóng gói bao bì và in ấn (VietnamPack & Print 2016); Triển lãm Quốc tế về máy và Thiết bị ngành công nghiệp in ấn và nhãn mác (VietnamPrint & Lable 2016) và Triển lãm Quốc tế về máy và thiết bị ngành công nghiệp chế biến thực phẩm (VietnamFoodtech 2016). 

Ông Phạm Đăng Khánh, Giám đốc Chi nhánh Công ty Cổ phần Quảng cáo & Hội chợ thương mại (VINEXAD), cho biết các triển lãm sẽ trưng bày và giới thiệu các sản phẩm công nghệ mới và dịch vụ tiên tiến cho ngành bao bì đóng gói, in ấn và chế biến thực phẩm. 

Theo ông Nguyễn Văn Dòng, Chủ tịch Hiệp hội in Việt Nam, Việt Nam hiện có trên 2.000 doanh nghiệp in, hơn 10.000 hộ kinh doanh cá thể về lĩnh vực in, doanh thu mỗi năm khoảng 60.000 tỷ đồng. Nhưng sản phẩm in của Việt Nam mẫu mã còn hạn chế, chưa thật bắt mắt, nên phần nhiều được tiêu thụ trong nước, lượng xuất khẩu còn hạn chế kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 1.000 tỷ đồng. 

Ông Dòng cho biết các doanh nghiệp nước ngoài đánh giá ngành bao bì của Việt Nam hiện chưa phát triển, trong khi dự báo cho thấy sản xuất hàng hóa trong nước phục vụ cho thị trường tại chỗ và xuất khẩu sẽ phát triển rất mạnh, dẫn đến nhu cầu bao bì sẽ rất lớn. Các nhà đầu tư nước ngoài dự báo trong những năm tới tăng trưởng hàng năm của ngành bao bì Việt Nam sẽ không dưới 10%.

Triển lãm lần này nhằm tạo ra một diễn đàn giao thương tốt cho các doanh nghiệp, các nhà sản xuất tiếp cận thị trường, tìm kiếm đối tác và thiết lập các mối quan hệ kinh doanh, tăng cường hợp tác quốc tế giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm trao đổi công nghệ và áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến của thế giới, góp phần tăng khả năng cạnh tranh của các sản phẩm Việt Nam, đẩy mạnh xuất khẩu, thúc đẩy sự phát triển của nền công nghiệp in ấn của Việt Nam.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục