Cổ phiếu bị bán mạnh cả hai sàn, VN- Index giảm gần 6 điểm

16:26' - 12/04/2017
BNEWS Tâm lý lo ngại bất ổn chính trị thế giới tạo áp lực bán gia tăng ngay từ đầu phiên làm chỉ số trên hai sàn giảm mạnh.


Cổ phiếu bị bán mạnh trên cả 2 sàn, VN- Index giảm gần 6 điểm. Ảnh minh họa: TTXVN

Thanh khoản phiên hôm nay tăng cao với hơn 300 triệu cổ phiếu được khớp lệnh, tương ứng với giá trị 4.920 tỷ đồng.
Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN- Index giảm 5,75 điểm (-0,79%) xuống mức 725,58 điểm. Toàn sàn có 94 mác tăng giá, 169 mã giảm giá và 62 mã đứng giá.
Chỉ số HNX- Index giảm 0,72 điểm (-0,8%) xuống mức 89,91 điểm. Toàn sàn có 55 mã tăng giá, 109 mã giảm giá và 203 mã đứng giá.
Về cuối phiên giao dịch, áp lực chốt lời trên thị trường tiếp tục đẩy lên cao, sắc đỏ chiếm ưu thế ở hầu hết các nhóm cổ phiếu.

Đặc biệt, sắc đỏ cũng bao phủ lên đa số các cổ phiếu trụ cột trên thị trường đã làm cả hai chỉ số sụt giảm mạnh. Điển hình như các mã cổ phiếu SAB, KDC, HSG, ACB, VCS… đều giảm giá mạnh.
Trong đó, SAB giảm tới 4.500 đồng xuống 49.500 đồng/cổ phiếu với khối lượng khớp lênh tăng vọt lên mức gần 4,2 triệu cổ phiếu. Cổ phiếu ACB hôm nay cũng giảm 600 đồng xuống 23.100 đồng/cổ phiếu và khớp lệnh trên 4 triệu cổ phiếu.
Trong phiên hôm nay, khối ngoại tập trung mua ròng khá mạnh tập trung ở các cổ phiếu như HPG, VCB, MNS, VJC, VNM…, trong khi bán ròng các cổ phiếu như DPM, DCM…
Các cổ phiếu thuộc nhóm Bluechips như VNM, VJC, STB, FTB, ROS… nhìn chung có phiên giao dịch khá tích cực nhưng không đủ giúp vực dậy thị trường.
Bộ đôi HAG, HNG chịu áp lực điều chỉnh khá mạnh. Trong đó HNG thậm chí giảm xuống 10.700 đồng/cổ phiếu.
Tương tự cổ phiếu TTF cũng chịu áp lực bán mạnh và giảm xuống 8.020 đồng/ cổ phiếu.
Nhóm cổ phiếu dầu khí như PXS, PVD, PVT, PGD, PGS… có giao dịch khá tích cực. Việc giá dầu hồi phục trong vài phiên gần đây đã hỗ trợ nhóm cổ phiếu này.
Theo các chuyên gia, thị trường có phiên giảm điểm khá mạnh cùng với khối lượng giao dịch tương đối cao cho thấy dòng tiền có tín hiệu rút khỏi thị trường.
VN- Index cũng đang nằm trong vùng đỉnh ngắn hạn cộng với lo ngại bất ổn chính trị thế giới. Tất cả những yếu tố trên sẽ tạo nên tâm lý thận trọng trong nhà đầu tư, nhiều khả năng Vn- Index sẽ quay về mốc 720 điểm./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục