DOANH NGHIỆP NIÊM YẾT

Cổ phiếu CTCP Dược phẩm Cần Giờ lên sàn UPCoM

Facebook Share

BNEWS.VNVừa qua, hơn 10 triệu cổ phiếu của CTCP Dược phẩm Cần Giờ (MCK: CGP) đã chính thức đăng ký giao dịch trên thị trường UPCoM của Sở GDCK Hà Nội.

CTCP Dược phẩm Cần Giờ (CGP) tiền thân là Công ty Dược phẩm cấp 3 huyện Duyên Hải, ra đời năm 1982. Công ty hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ tháng 7/2002.

Năm 2011, CGP thành lập Công ty TNHH US Pharma USA và sở hữu 100% vốn tại công ty này, từ đó hoạt động chính của CGP là tiêu thụ các dược phẩm được sản xuất tại nhà máy US Pharma USA.

Công suất lắp đặt của Nhà máy đạt 400 triệu sản phẩm/năm với 3 phân xưởng sản xuất thuốc Non-Betalactam, thuốc uống Cephalosporin và thuốc tiêm bột Cephalosporin được đặt tại khu Công nghiệp Tây Bắc Củ Chi, TPHCM. 

Dù mới đi vào hoạt động, danh mục sản phẩm thuốc của Nhà máy đến nay đã bao gồm hơn 180 loại sản phẩm: viên nén, viên nén bao đường, viên nén bao phim, viên nang, viên nén sủi bọt, viên nang mềm, thuốc bột gói, thuốc kem mỡ, thuốc nước, thuốc tiêm bột. Các sản phẩm này đều đạt tiêu chuẩn WHO – GMP (Tiêu chuẩn thực hành tốt sản xuất thuốc do Tổ chức Y tế Thế giới chứng nhận). 

Ngoài các sản phẩm thuốc, các sản phẩm chức năng của công ty cũng được cấp chứng nhận của cơ quan quan lý dược phẩm và thực phẩm Hoa Kỳ (FDA). Cùng với việc kinh doanh thuốc do nhà máy sản xuất, CGP còn kinh doanh thuốc nhập khẩu của các hãng sản xuất thuốc lớn trên thế giới. 

Trong chiến lược phát triển quốc gia ngành Dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2020, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt định hướng ưu tiên phát triển ngành dược nội địa với mục tiêu đưa tỷ lệ thuốc sản xuất trong nước trên tổng giá trị thuốc từ 50% hiện tại lên 80% trong năm 2020.

Để đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn tới, công ty có chiến lược đầu tư phát triển phân xưởng thực phẩm chức năng, đầu tư máy móc thiết bị, công nghệ hiện đại cho Nhà máy US Pharma với mục tiêu các sản phẩm sản xuất của công ty đạt tiêu chuẩn và chất lượng theo chuẩn quốc tế.

Về chiến lược thị trường, công ty tiếp tục củng cố thị trường truyền thống, tăng cường thâm nhập thị trường mới, trong đó chú trọng và đẩy mạnh thị trường bệnh viện, các phòng khám lớn trên cả nước.

Để thực hiện kế hoạch 2015-2016, công ty dự kiến mở rộng, gia tăng độ bao phủ thị trường tại khắp các tỉnh thành trong nước, đặc biệt triển khai mạnh mẽ việc đấu thầu thuốc vào bệnh viện và các cơ sở điều trị, tiếp tục củng cố thị trường xuất khẩu tại Campuchia, Trung Quốc, Myanmar và từng bước tiếp cận thị trường Philippines, Lào. CGP đặt kế hoạch doanh thu năm nay là 269,6 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 4,8 tỷ đồng.

Đinh Tuấn

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Việc Nhật Bản đang thiếu hụt lao động làm tăng cơ hội cho Việt Nam mở rộng thị trường lao động. Xuất khẩu lao động Nhật Bản giúp nhiều người lao động có được môi trường làm việc tốt, thu nhập cao, tích lũy được một khoản vốn khi chấm dứt hợp đồng trở về nước, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo.