Có thêm cửa hàng nông sản an toàn ở vùng sâu

15:07' - 18/07/2018
BNEWS Ngày 18/7, Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình tổ chức lễ khai trương cửa hàng Nông sản an toàn Minh Công tại địa chỉ phố Phú Thịnh, thị trấn Yên Thịnh, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình.
Khách hàng ngày càng ưa chuộng rau sạch mặc dù có giá khá cao. Ảnh: Diệp Trương/TTXVN

Đây là cửa hàng thứ ba trên địa bàn tỉnh được Hội Nông dân tỉnh triển khai để thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TU ngày 13/5/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Ninh Bình "về việc tăng cường sự lãnh đạo về an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường" và Đề án "Nông dân Ninh Bình nói không với thực phẩm bẩn”.
Cửa hàng nông sản an toàn Minh Công sẽ góp phần giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm an toàn của nông dân trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, nâng cao nhận thức cho người dân về sản xuất, kinh doanh, sử dụng thực phẩm an toàn.
Sau khi đi vào hoạt động, cửa hàng Nông sản an toàn Minh Công Hàng sẽ được trưng bày và giới thiệu hàng trăm sản phẩm rau, củ, quả đa dạng về chủng loại, đảm bảo chất lượng, bảo quản đúng kỹ thuật và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Đây là các sản phẩm được các cơ quan chức năng công nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm được ký hợp đồng thu mua từ các Hợp tác xã sản xuất nông sản an toàn như: Hợp tác xã nông nghiệp Phúc Long (huyện Yên Mô), Hợp tác xã sản xuất và tiêu thụ nông sản Văn Phong (huyện Nho Quan), Hợp tác xã rau sạch xã Khánh Thành (huyện Yên Khánh)...
Ngoài ra, cửa hàng cũng trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm đặc sản của quê hương Ninh Bình do các hội viên nông dân Ninh Bình chăn nuôi, sản xuất như: Dê núi Ninh Bình, giò chả Kim Sơn, mắm tép Gia Viễn, bún Yên Khánh... và liên kết với nhiều địa phương giới thiệu những nông sản đặc trưng cho các vùng miền trong cả nước.
Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình Đinh Hồng Thái cho biết, là một trong ba mô hình điểm của tỉnh Ninh Bình về trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản an toàn do Hội Nông dân tỉnh trực tiếp đứng ra xây dựng.

Cửa hàng Nông sản an toàn Minh Công sau khi được khai trương sẽ nghiêm túc thực hiện cam kết "nói không với thực phẩm bẩn".

Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh gắn với việc từng bước xây dựng thương hiệu, tạo uy tín cho cửa hàng thông qua việc cung cấp tới thị trường nông sản tốt, an toàn nhất.
Cửa hàng sẽ được Hội Nông dân tỉnh và các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc đảm bảo chất lượng về an toàn thực phẩm từ khâu sản xuất, chế biến và bảo quản hàng hóa, góp phần cung cấp các sản phẩm nông sản an toàn cho bữa ăn hàng ngày của người tiêu dùng.
Ông Đinh Hồng Thái cho biết, thời gian tới, bên cạnh việc tiếp tục xây dựng, nhân rộng các mô hình "Nông dân nói không với thực phẩm bẩn" và hỗ trợ nông dân giới thiệu, quảng bá nông sản an toàn tới người tiêu dùng, Hội Nông dân tỉnh Ninh Bình sẽ tiếp tục lựa chọn, vận động, khai trương và duy trì hoạt động có hiệu quả các cửa hàng nông sản an toàn do Hội chủ trì triển khai trên địa bàn toàn tỉnh./.

Xem thêm:

>>>Đưa nông sản sạch đến với người tiêu dùng

>>>Xây dựng thí điểm 200 cửa hàng nông sản an toàn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục