Coalimex đưa 11 triệu cổ phiếu lên niêm yết tại HNX

16:30' - 15/04/2016
BNEWS Đây là cổ phiếu thứ 8 niêm yết tại HNX trong năm 2016, nâng tổng số công ty niêm yết hiện tại trên sàn Hà Nội lên 384 công ty.
Ông Phạm Hồng Khanh, Giám đốc Coalimex đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu tiên của cổ phiếu CLM. Ảnh: HNX

Ngày 15/4, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu than - Vinacomin (Coalimex) đã chính thức đưa 11 triệu cổ phiếu CLM lên niêm yết tại Sở Giáo dục Chứng khoán Hà Nội (HNX) với giá tham chiếu 16.000 đồng/cổ phiếu. 

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Vũ Văn Hà – Chủ tịch HĐQT Coalimex chia sẻ, sự kiện cổ phiếu CLM chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán tạo tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ của công ty trong thời gian tới, là động lực để công ty không ngừng nâng cao hiệu quả kinh doanh, minh bạch hơn trong quản trị doanh nghiệp.

Thông qua thị trường chứng khoán, Coalimex sẽ nhận được sự quan tâm nhiều hơn của công chúng, đồng thời cũng làm gia tăng cơ hội lựa chọn cho các nhà đầu tư, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư và công ty cùng sử dụng hiệu quả nguồn vốn, tăng cường sự gắn bó lâu dài giữa hai bên.

CLM là công ty con của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) với tỷ lệ sở hữu 55,4% vốn điều lệ. CLM hoạt động chính trong lĩnh vực xuất khẩu than với đa dạng các chủng loại than như than cục, than cám Vàng Danh, Uông Bí, than Hòn Gai …

Sản phẩm than của CLM được sử dụng cho nhiều ngành công nghiệp trong nước, cũng như đáp ứng nhu cầu dân dụng của các thị trường tiêu thụ than trên thế giới, như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Mexico, Ấn Độ, Bungary, Cuba, các nước Châu Âu,…

Đặc biệt, sau khi ký thỏa thuận nguyên tắc về cung cấp than cho Dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 và Duyên Hải 3 mở rộng với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), TKV đã giao nhiệm vụ nhập khẩu than cho CLM, đặt ra nhiệm vụ quan trọng mới cho công ty từ năm 2014 và các năm tiếp theo.

Bên cạnh việc duy trì trọng tâm xuất khẩu than, CLM còn nhập khẩu ủy thác, nhập khẩu vật tư, máy móc, thiết bị phục vụ trong ngành. Trong thời gian qua, phần lớn các thiết bị mới, hiện đại hơn trong quá trình khai thác của TKV đều do CLM nhập khẩu về phục vụ cho các đơn vị trong Tập đoàn.

Hoạt động xuất khẩu lao động cũng là một thế mạnh của CLM. CLM có một đơn vị chi nhánh tại Hà Nội chuyên về xuất khẩu lao động. Bên cạnh khai thác nguồn cung lao động trong nước từ các địa phương trên toàn quốc như: Sơn La, Nghệ An, Phú Thọ, Thái Bình, Hải Dương… chi nhánh này còn mở rộng thị trường nước ngoài, tìm kiếm các đối tác để đưa người lao động Việt Nam ra nước ngoài. 

Trên thị trường bất động sản, với việc quản lý 2 tòa nhà Coalimex 29-31 Đinh Bộ Lĩnh, Tp. Hồ Chí Minh và số 33 Tràng Thi, Hà Nội, CLM luôn đảm bảo tỷ lệ cho thuê văn phòng lấp đầy từ 70% diện tích sàn trở lên. Trong 2 năm 2013 và 2014, doanh thu của CLM ổn định ở mức 1.309 tỷ - 1.325 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 27,8 tỷ đồng và 17,4 tỷ đồng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục