Coca-Cola Việt Nam sẽ sử dụng 100% nguyên liệu đường trong nước để chế biến

17:00' - 11/04/2018
BNEWS Ngày 11/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Mía đường Việt Nam (VSSA) và Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam ký kết thỏa thận hợp tác hỗ trợ nâng cao năng lực ngành mía đường.
VSSA và Coca-Cola Việt Nam hợp tác nâng cao năng lực ngành mía đường. Ảnh: Bích Hồng/BNEWS/TTXVN

Ông Phạm Quốc Doanh, Hiệp hội Mía đường Việt Nam cho biết, Coca-Cola cam kết với ngành mía đường sẽ tiêu thụ đường trong nước để chế biến.

Theo lộ trình từ 2018 đến 2020, Coca-Cola Việt Nam sẽ sử dụng 100% nguyên liệu đường trong nước để chế biến.

Cùng với đó, Coca-Cola Việt Nam sẽ hỗ trợ một số vùng sản xuất mía trong nước để giúp nông dân nữ làm mía nâng cao thu nhập; phối hợp, hỗ trợ cùng ngành mía đường trong đào tạo, tuyên truyền…
Trong những năm qua, Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam đã đồng hành cùng ngành mía đường Việt Nam trong sản suất kinh doanh và tiêu thụ, góp phần vào kết quả chung của ngành mía đường.

Nhiều doanh nghiệp mía đường Việt Nam có hợp đồng tiêu thụ đường với công ty.
Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam và Hiệp hội Mía đường Việt Nam ký kết ghi nhớ hợp tác nâng cao năng lực ngành mía đường Việt Nam.

Đây là một trong giải pháp của đề án cơ cấu lại ngành mía đường Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, đồng thời tiếp tục phát huy kết quả hợp tác chia sẻ đồng hành của công ty với ngành mía đường trong những năm qua.
Theo ông Calin Dragan, Chủ tịch Tập đoàn đầu tư đóng chai Coca-Cola, Coca-Cola Việt Nam từ lâu đã cam kết tập trung nâng cao năng lực cho chuỗi giá trị trong nước thông qua các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đào tạo.

Coca-Cola Việt Nam có kế hoạch rõ ràng trong việc sử dụng nguồn nguyên liệu trong nước như cà phê, nha đam là thành phần trong các sản phẩm nước giải khát mới của công ty.
Ông Calin Dragan cho rằng, việc ký thỏa thuận này sẽ tạo ra những thành công với các tiệp cận toàn diện từ các bên tham gia để đáp ứng tốt nhất các ưu tiên phát triển từ phía Chính phủ và doanh nghiệp.
Việt Nam hiện có khoảng 300.000 ha mía, 38 nhà máy đường đang hoạt động, tổng công suất thiết kế khoảng 150.000 tấn mía ngày.

Hàng năm, Việt Nam sản xuất khoảng 1,2-1,5 triệu tấn đường các loại; trong đó, có khoảng 50% sản lượng là đường tinh luyện đạt quy chuẩn, tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế, phục vụ cho công nghiệp chế biến dùng đường và đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục