Colombia thả hàng trăm rùa biển về môi trường tự nhiên

15:38' - 09/07/2016
BNEWS Các nhà khoa học Colombia vừa tiến hành thả 450 con rùa biển mới sinh về môi trường tự nhiên tại bờ biển Caribe sau 1 năm nuôi dưỡng trong phòng thí nghiệm nhằm nhân giống và bảo vệ.
Colombia thả hàng trăm rùa biển về môi trường tự nhiên. Ảnh: reuters

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh, nhà sinh vật học Aminta Jáuregui cho biết công tác bảo tồn do Đại học Jorge Tadeo chủ trì, bắt đầu bằng việc bảo vệ các tổ rùa, sau đó di chuyến các quả trứng đang ấp vào các bể chứa đặc biệt với điều kiện môi trường được kiểm soát.

Trong số 7 loài rùa biển trên thế giới, có 6 loài làm tổ trên các bờ biển của Colombia và tất cả chúng đều đang đối diện nguy cơ tuyệt chủng do bị săn bắt tràn lan, ô nhiễm môi trường và mất nơi sinh sống tự nhiên.

Tất cả số rùa được thả lần này đều được đánh dấu để mọi người có thể thông báo trong trường hợp nhìn thấy chúng, và 1 con trong số này được thử nghiệm gắn chip phát tín hiệu có thể dò tìm qua vệ tinh.

Trong chiến dịch bảo tồn rùa biển lần này, các nhà khoa học Colombia đã huy động sự tham gia của cả ngư dân địa phương, đồng thời mở các khóa ngắn hạn về môi trường và thực hành sinh thái cho người dân địa phương nói chung./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục