Con mắt tinh tế người Đức trong công tác nhân sự của U23 Việt Nam

19:28' - 21/01/2018
BNEWS Cầu thủ của U23 Việt Nam đã không phụ lòng tin tưởng của ông thầy khi chơi rất hay trong suốt 120 phút thi đấu.
Niềm vui của cầu thủ U23 Việt Nam sau khi ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Ảnh: Hoàng Linh-TTXVN

Không nhiều người biết rằng Giám đốc Kỹ thuật (GĐKT) Jurgen Gede chính là người đã tiến cử Phan Văn Đức cho HLV Park Hang-seo, để rồi tiền vệ này trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á năm 2018.

Vào đầu tháng 12 năm ngoái, cùng với HLV Park Hang-seo, GĐKT Gede đã có mặt tại VCK U21 quốc gia năm 2017 để theo dõi 8 đội bóng thi đấu tại đây nhằm tìm kiếm thêm những nhân tố mới cho U23 Việt Nam cũng như Đội tuyển quốc gia (ĐTQG).

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo đã không có cơ hội được xem Phan Văn Đức thi đấu, bởi cầu thủ này còn bận tham dự trận chung kết lượt về Cúp quốc gia 2017 với Sông Lam Nghệ An (SLNA) nên vắng mặt ở 2 trận đấu đầu tiên của U21 SLNA tại vòng bảng VCK U21 quốc gia 2017, trong khi HLV Park Hang-seo phải trở ra Hà Nội để cùng U23 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho M-150 Cup.

Rất may cho Văn Đức và cũng rất may cho U23 Việt Nam là vẫn còn GĐKT Gede ở lại Bình Dương để theo dõi giải U21 quốc gia 2017, và chính trong thời gian này ông Gede đã phát hiện tài năng của Văn Đức, khi dù thi đấu ít hơn đồng đội 2 trận nhưng Văn Đức vẫn kịp ghi tới 3 bàn trong 2 trận (cú đúp trong trận thắng 3-2 trước B.Bình Dương ở vòng bảng, và bàn gỡ 1-1 trước Viettel ở bán kết) để giành danh hiệu đồng Vua phá lưới của giải.

Nhờ phong độ chói sáng tại giải U21 quốc gia 2017, cái tên Văn Đức đã được GĐKT Gede khoanh đỏ trong sổ ghi chép của mình và khi ra Hà Nội gặp HLV Park Hang-seo, chuyên gia người Đức đã tiến cử Văn Đức cho ông thầy người Hàn Quốc.

Thêm một may mắn nữa cho Văn Đức là HLV Park Hang-seo rất biết cách trọng dụng nhân tài nên cuối cùng Văn Đức đã được giữ lại trong danh sách chính thức cuối cùng, trong khi không ít cựu binh của U23 Việt Nam như Lâm Ti Phông hay Hoàng Văn Khánh đều bị loại.

Trong 3 trận đấu của U23 Việt Nam ở vòng bảng VCK U23 châu Á năm 2018, HLV Park Hang-seo đã khéo léo cho Văn Đức thử lửa bằng cách trận nào cũng cho cầu thủ này vào sân thay người theo nguyên tắc trận sau được đá nhiều hơn trận trước để giúp Văn Đức xây dựng trạng thái thi đấu tốt nhất.

Thực ra, HLV Park Hang-seo đã không phải chờ đợi quá lâu, bởi ở trận gặp U23 Australia, khi được đưa vào sân từ ghế dự bị, chính Văn Đức đã có một pha xử lý rất khéo léo trước vòng cấm U23 Australia để tạo nên tình huống lộn xộn rồi dẫn tới bàn thắng quyết định của Quang Hải.

Luôn thể hiện phong độ ấn tượng mỗi khi được vào sân thay người, đến trận đấu tứ kết với U23 Iraq, Văn Đức được HLV Park Hang-seo cho ra sân ngay từ đầu, và cầu thủ này đã không phụ lòng tin tưởng của ông thầy khi chơi rất hay trong suốt 120 phút thi đấu với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo cho Công Phượng ghi bàn mở tỷ số.

HLV Park Hang-seo cũng chứng tỏ sự kiên định và tin tưởng của ông đối với Văn Đức khi giữ cầu thủ này trên sân trong suốt thời gian thi đấu chính thức và thêm giờ, trong khi tiền đạo chủ lực Công Phượng đã bị ông rút ra trước khi trận đấu bước sang hiệp phụ.

Với việc tiến cử thành công Văn Đức cho U23 Việt Nam, một lần nữa GĐKT Gede lại cho thấy cái duyên của ông với các đội tuyển trẻ của bóng đá Việt Nam, tiếp sau thành công với đội tuyển U15 Việt Nam và đội tuyển U20 Việt Nam.

Giống như HLV Vũ Hồng Việt của U15 Việt Nam và HLV Hoàng Anh Tuấn của U20 Việt Nam, HLV Park Hang-seo có quan hệ cực tốt với GĐKT Gede và nhờ thế ông Park đã nhận được rất nhiều lợi ích về chuyên môn nhờ sự hỗ trợ của ông Gede, mà mới nhất là trường hợp của tiền vệ Phan Văn Đức./.

Xem truyền hình trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Qatar ở đâu?
Xem truyền hình trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Qatar ở đâu?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục