Còn quá sớm để đánh giá về những biến động lớn trên thế giới

20:15' - 02/02/2016
BNEWS Phó Chủ tịch Fed Stanley Fischer nói hiện còn quá sớm để nói những biến động lớn trên các thị trường tài chính và triển vọng kinh tế thiếu chắc chắn tác động như thế nào đến kinh tế Mỹ.
Phó Chủ tịch Fed Stanley Fischer. Ảnh: Reuters

Phát biểu tại một sự kiện do Hội đồng quan hệ quốc tế tổ chức ngày 1/2, Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Stanley Fischer cho biết nếu các diễn biến trên dẫn tới tình trạng thắt chặt các điều kiện tài chính dai dẳng, đó có thể là dấu hiệu về sự chậm lại của nền kinh tế toàn cầu - điều có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng và lạm phát ở Mỹ.

Ông Fischer nói sau lần tăng lãi suất vào tháng 12/2015, việc giá dầu giảm mạnh hơn và đồng USD tiếp tục mạnh lên đã cho thấy lạm phát có thể vẫn ở mức thấp lâu hơn so với dự kiến trước đó của Fed.

Tuy nhiên, ông cho rằng những giai đoạn biến động tương tự trong những năm gần đây để lại những tác động ít kéo dài đối với kinh tế Mỹ.

Ông Fischer nhấn mạnh ông không thể trả lời câu hỏi Fed sẽ có quyết định gì tại cuộc họp lần tới vào tháng Ba cũng như việc khi nào Fed lại nâng lãi suất, nhắc lại rằng các hành động trong thời gian tới sẽ phụ thuộc vào các số liệu kinh tế và tiến trình nâng lãi suất sẽ diễn ra từ từ.

Tại cuộc họp vào tuần trước, Fed đã giữ nguyên lãi suất, do lo ngại những diễn biến trên các thị trường tài chính và trong nền kinh tế toàn cầu có thể ảnh hưởng đến kinh tế Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục