Công an Hà Nội vào cuộc điều tra vụ hai phóng viên bị hành hung

20:49' - 07/11/2016
BNEWS Ngày 7/11, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã có chỉ đạo, giao Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) điều tra, làm rõ vụ hai phóng viên bị hành hung xảy ra trên địa bàn.
Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội. Ảnh: nhandan.com.

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương cũng đưa ra cảnh báo về việc các phóng viên khi tác nghiệp, điều tra tại các địa điểm nhạy cảm, cần có sự phối hợp linh hoạt với cơ quan chức năng địa phương để bảo đảm an toàn cho bản thân.
Theo Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, khi tác nghiệp tại khu vực đông dân cư, nếu bị hiểu lầm là đối tượng có ý đồ xấu, phóng viên có thể bị hành hung tập thể, rất nguy hiểm.

Theo tài liệu điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, khoảng 2 giờ 45 phút ngày 6/11, có 2 thanh niên tự ý đi xe máy vào khu vực giết mổ và các bộ phận khác thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Minh Hiền (thôn Thanh Lương, xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai), dẫn đến xô xát với nhân viên bảo vệ của công ty.

Làm việc với cơ quan chức năng, 2 nam thanh niên giới thiệu là: Nguyễn Văn Tùng (sinh năm 1991) là phóng viên VTC và Phạm Văn Hiển (sinh năm 1990), là cộng tác viên của báo Pháp luật Plus. Tuy nhiên tại thời điểm làm việc, anh Tùng và anh Hiển không xuất trình được Thẻ nhà báo cũng như các giấy tờ cần thiết liên quan đến hoạt động báo chí tại khu vực thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Minh Hiền.
Tiếp đó, do anh Tùng kêu tức ngực nên Công an xã Bích Hòa phối hợp với lực lượng bảo vệ Công ty Trách nhiệm hữu hạn Minh Hiền đã đưa đến bệnh viện huyện Thanh Oai, rồi tiếp tục đưa ra bệnh viện Bạch Mai để khám. Chiều cùng ngày, Cơ quan điều tra cho biết, kết quả khám thương cho thấy anh Tùng không bị ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nên đã được ra viện.
Theo Đại tá Đinh Công Dụng, Trưởng Công an huyện Thanh Oai: Cơ quan điều tra sẽ điều tra khách quan, chính xác sự việc. Tuy nhiên, cũng cần đặt ra vấn đề tuân thủ đúng quy trình, quy định đối với phóng viên. Trong đó, yêu cầu đơn giản nhất là chứng minh được nhiệm vụ và con người, do cơ quan báo chí phân công đi tác nghiệp.
Trước đó, một số cơ quan báo chí đã đưa tin về việc hai phóng viên Nguyễn Tùng (Đài truyền hình kỹ thuật số VTC) và đồng nghiệp Phạm Hiển (phóng viên của Chuyên trang Truyền thông pháp luật - Pháp luật Plus, báo Pháp luật Việt Nam) bị một nhóm đối tượng côn đồ hành hung khi đang tác nghiệp tại một khu giết mổ động vật tập trung tại huyện Thanh Oai (Hà Nội)./.

Xem thêm:

>> Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo xử lý nghiêm vụ 2 phóng viên bị hành hung

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục