Công bố báo cáo Công nghiệp 2016

18:25' - 17/06/2016
BNEWS Báo cáo lần này cũng đề cập đến tính cấp thiết của công tác hợp tác quốc tế để thúc đẩy việc thay đổi công nghệ và đạt được sự phát triển công nghiệp một cách toàn diện và bền vững.
Công bố báo cáo Công nghiệp 2016. Ảnh minh họa:TTXVN

Ngày 17/6, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã phối hợp với Tổ chức phát triển công nghiệp Liên hiệp quốc (UNIDO) tổ chức Công bố Báo cáo Công nghiệp 2016 (IDR 2016) với chủ đề: Vai trò của công nghệ và đổi mới trong phát triển công nghiệp bền vững và toàn diện".

Ông Ludovico Alcorta, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu Chính sách và Thống kê của UNIDO tại Áo cho rằng, công nghệ và đổi mới liên quan chặt chẽ để đảm bảo cho sự phát triển bền vững.

Công nghiệp hóa bền vững và toàn diện có thể nhanh chóng đạt được khi các nhà hoạch định chính sách tạo điều kiện và đưa ra chính sách hợp lý cho quá trình công nghiệp hóa, tránh những sai lầm các nước khác đã vấp phải trước đó.

Báo cáo lần này cũng đề cập đến tính cấp thiết của công tác hợp tác quốc tế để thúc đẩy việc thay đổi công nghệ và đạt được sự phát triển công nghiệp một cách toàn diện và bền vững.

Thông qua nghiên cứu và thực tiễn, báo cáo công nghiệp 2016 đánh giá cao vai trò của công nghệ và đổi mới công nghệ tới quá trình công nghiệp hóa hiện đại hóa, khẳng định tính tất yếu của công nghiệp hóa với quá trình phát triển.

Cụ thể, năm 2015, khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 9,64%, cao hơn nhiều mức tăng 6,42% của năm 2014, trong đó ngành công nghiệp tăng 9,39% so với năm 2014, công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 10,60%.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng công nghệ có thể thúc đẩy cả ba khía cạnh của phát triển bền vững, đó là kinh tế, xã hội và môi trường. Tuy nhiên, đối với Việt Nam việc ứng dụng công nghệ để phát triển kinh tế, công nghiệp, giải quyết các vấn đề xã hội vẫn còn nhiều hạn chế./

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục