1. >

Công bố kết quả kiểm tra tại trạm thu phí cao tốc Hà Nội -Bắc Giang

Facebook Share

BNEWS.VN Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có thông báo kết quả kiểm tra việc bảo đảm an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông tại trạm thu phí của Công ty Cổ phần BOT Hà Nội - Bắc Giang trên tuyến QL 1.

Công bố kết quả kiểm tra tại trạm thu phí cao tốc Hà Nội -Bắc Giang

Trạm thu phí cuối tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Kết quả kiểm tra đã chỉ ra một số tồn tại của trạm thu phí này như: Để xảy ra tình trạng ùn tắc ngày 25/5/2016; giải phân cách giữa phía Hà Nội còn thiếu tấm phản quang và vuốt nối vào hàng rào; chưa có danh sách nhân viên điều tiết giao thông tăng cường cho các ca khi có sự cố ùn tắc giao thông xảy ra; chưa có kế hoạch cụ thể giữa Công ty với Chi cục Quản lý đường bộ I.5 (Cục Quản lý đường bộ I – Tổng cục Đường bộ Việt Nam) và đội kiểm tra tuyến và lực lượng chức năng địa phương trong công tác bảo đảm an toàn giao thông, chống ùn tắc.

Đối với việc thu phí, hệ thống công nghệ thu phí đôi khi hoạt động còn trục trặc như không đọc được biển số xe; hệ thống camera chưa lưu giữ hình ảnh video liên tục theo quy định; không kết nối được tín hiệu giữa cabin và trung tâm điều hành; barie đóng mở chưa đều có trường hợp đập vào thùng xe. Đơn vị thu phí áp dụng xe ưu tiên qua trạm không đúng đối tượng theo quy định.

Để khắc phục những tồn tại trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu đơn vị thu phí phải chịu trách nhiệm chính trong việc chống ùn tắc giao thông tại trạm. Đối với những trục trặc trong công nghệ thu phí, đơn vị thu phí phối hợp với đơn vị cung cấp phần mềm thu phí khẩn trương khắc phục lỗi phần mềm, đảm bảo hệ thống hoạt động liên tục, chính xác.

Bổ sung thiết bị lưu trữ để lưu trữ đầy đủ và lâu dài các dữ liệu thu phí (hình chụp, video liên tục) theo tiêu chuẩn trạm thu phí một dừng và theo các văn bản hướng dẫn của Tổng cục Đường bộ Việt Nam . Hoàn thành trước ngày 10/7/2016.

Đặc biệt, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Công ty Cổ phần BOT Hà Nội - Bắc Giang phải rà soát áp dụng chế độ ưu tiên cho các xe đúng đối tượng đảm bảo phản ánh trung thực doanh thu của trạm./.

>>> Né trạm thu phí BOT, Quốc lộ 38 ô nhiễm vì xe trọng tải lớn

>>> Trạm thu phí Mỹ Lộc - Nam Định quay về mức phí cũ từ ngày 8/6





logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.