Công bố quyết định kiểm tra việc thực hiện các nghị quyết của Đảng tại báo Nhân dân

20:02' - 23/05/2018
BNEWS Chiều 23/5, đoàn kiểm tra của Ban Bí thư đã công bố quyết định kiểm tra Báo Nhân dân về việc thực hiện các nghị quyết số 18 và 19-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương khóa XII.

Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình. Ảnh: Phương Hoa - TTXVN

Chiều 23/5, tại Hà Nội, Đoàn kiểm tra của Ban Bí thư do đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao làm trưởng đoàn, công bố quyết định kiểm tra Báo Nhân dân về việc thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương khóa XII ”Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” và Nghị quyết 19-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức, quản lý, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập gắn với thực hiện Kết luận số 64-KL/TW của Ban chấp hành Trung ương khóa XI “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới hoàn thiện hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở”.
Tại Báo Nhân dân, Đoàn sẽ tiến hành kiểm tra việc thực hiện các nghị quyết 18 và 19; qua đó đánh giá đúng những ưu điểm, hạn chế và có phương hướng khắc phục trong quá trình thực hiện các chủ trương trên tại Báo để thực hiện hiệu quả hơn các nội dung này trong thời gian tới; phát hiện những mô hình hiệu quả, cách làm mới của đơn vị trực thuộc Báo Nhân dân trong thực hiện Nghị quyết số 18, Nghị quyết số 19 và Kết luận số 64.
Thay mặt Báo Nhân dân, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Thuận Hữu, báo cáo kết quả việc triển khai 2 Nghị quyết 18 và 19 của Báo với Đoàn kiểm tra. Theo đồng chí Thuận Hữu, thực hiện Nghị quyết 18 và 19-NQ/TW gắn với việc thực hiện Kết luận số 64-KL/TW của Báo từ tháng 12/2017 đến nay, nhìn chung sau khi rà soát tổ chức, bộ máy và biên chế của cơ quan, các đơn vị trực thuộc tiếp tục được củng cố, kiện toàn theo hướng tinh gọn, góp phần đảm bảo thực hiện chức năng, nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Việc bố trí, sắp xếp cán bộ hầu hết đều phù hợp với trình độ chuyên môn, phát huy được năng lực nên đã đạt được hiệu quả trong công tác. Hoạt động của Đảng ủy cơ quan luôn giữ vững được vai trò hạt nhân chính trị.

Công tác quản lý, điều hành của Ban Biên tập Báo đã có chuyển biến mạnh mẽ, luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của cơ quan, thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền.
Tuy nhiên, việc triển khai 2 nghị quyết tại Báo chưa được liên tục, thường xuyên trong chỉ đạo cũng như thực hiện; một số lãnh đạo đơn vị chưa nhận thức đầy đủ về ý nghĩa, tầm quan trọng của nội dung Nghị quyết.

Bên cạnh đó, đây là việc làm phức tạp, nhạy cảm, liên quan trực tiếp đến từng cá nhân trong cơ quan, đơn vị, việc triển khai đòi hỏi phải cẩn trọng, được lãnh đạo tập thể cán bộ, viên chức trong đơn vị đồng tình, ủng hộ, thực hiện một cách tự giác.

Tổng biên tập Báo Nhân dân cũng đưa ra các biện pháp khắc phục những hạn chế trên; đồng thời có những đề xuất, kiến nghị để việc thực hiện các Nghị quyết được hiệu quả. Cụ thể, tổ chức đảng được kiểm tra phải coi việc thực hiện các Nghị quyết, Kết luận của Trung ương là nhiệm vụ trọng tâm, cần được triển khai trong năm 2018; là nhiệm vụ cấp bách, lâu dài của hệ thống chính trị nên việc triển khai cần thận trọng, bài bản.

Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng chỉ đạo các cơ quan trong hệ thống chính trị thực hiện Nghị quyết một cách quyết liệt, theo đúng kế hoạch; tiếp tục rà soát chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của các cơ quan trực thuộc theo hướng gắn tổ chức bộ máy với nhiệm vụ chính trị để sắp xếp lại tổ chức bộ máy của các cơ quan một cách hợp lý, tinh gọn, hiệu quả, đủ sức hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao, Trưởng đoàn kiểm tra ghi nhận: Qua báo cáo tóm tắt việc thực hiện 2 Nghị quyết, Báo Nhân dân đã bước đầu triển khai hiệu quả 2 Nghị quyết tới cán bộ, đảng viên. Trong điều kiện hiện nay, nhiệm vụ tăng thêm rất nhiều, việc giảm biên chế càng gặp khó khăn, tuy nhiên Báo đã cố gắng triển khai hiệu quả các nhiệm vụ được giao.
Cho rằng Báo Nhân dân là cơ quan truyền thông, đồng chí Nguyễn Hòa Bình mong Báo không chỉ tuyên truyền việc triển khai các Nghị quyết trong nội bộ Báo mà cả trong công chúng.
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình đề nghị Báo cử đầu mối phối hợp, cử người tham gia với Đoàn trong việc kiểm tra 2 đơn vị trực thuộc Báo; đề nghị các đơn vị trực thuộc Báo chuẩn bị tốt những tài liệu liên quan, bố trí thời gian làm việc phù hợp.
Trưởng đoàn kiểm tra hy vọng trong những ngày tới, Báo Nhân dân tiếp tục hỗ trợ Đoàn hoàn thành nhiệm vụ được giao, báo cáo Ban Bí thư đúng thời gian quy định.
Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư, đoàn kiểm tra do đồng chí Nguyễn Hòa Bình dẫn đầu sẽ làm việc với 3 đơn vị: Ban cán sự Báo Nhân dân, Ban cán sự Bộ Công Thương, Ban cán sự Thành ủy Hải Phòng.
Tại những nơi này, Đoàn kiểm tra việc thực hiện nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII ”Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” và Nghị quyết 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức, quản lý, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập gắn với thực hiện Kết luận số 64-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới hoàn thiện hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục