Công dân Việt Nam xin thị thực vào Hàn Quốc phải nộp giấy xét nghiệm bệnh lao

12:34' - 09/03/2016
BNEWS Công dân Việt Nam khi xin visa vào Hàn Quốc sẽ phải xuất trình giấy xét nghiệm bệnh lao tại các cơ sở y tế.
Công dân Việt Nam xin thị thực vào Hàn Quốc sẽ phải nộp giấy xét nghiệm bệnh lao. Ảnh: ourawesomeplanet

Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn nguồn Bộ Tư pháp Hàn Quốc thông báo đã ban hành “hướng dẫn về việc cấp thị thực và quản lý cư trú đối với người nước ngoài mắc bệnh lao” và chính thức áp dụng từ ngày 2/3 vừa qua.

Công dân nước ngoài thuộc các nước có nguy cơ mắc bệnh lao cao khi xin visa vào Hàn Quốc sẽ phải xuất trình giấy xét nghiệm bệnh lao tại các cơ sở y tế (do các cơ quan đại diện ngoại giao của Hàn Quốc ở nước sở tại chỉ định) chứng minh không mắc căn bệnh này.

Theo hướng dẫn trên, danh sách các nước có nguy cơ mắc bệnh lao cao gồm 18 nước là: Nepal, Timor Leste, Nga, Malaysia, Mông Cổ, Myanmar, Bangladesh, Srilanka, Uzbekistan, Ấn Độ, Indonesia, Trung Quốc, Campuchia, Kyrgyzstan, Thái Lan, Pakistan, Philippines và Việt Nam.

Ngoài ra, công dân nước ngoài cư trú tại Hàn Quốc khi đăng ký thẻ cư trú lần đầu, hoặc gia hạn thị thực cư trú tại nước này cũng phải xuất trình giấy xét nghiệm đối với bệnh trên.

Theo Bộ Tư pháp Hàn Quốc, biện pháp này nhằm hạn chế người nước ngoài mắc bệnh lao vào Hàn Quốc, đồng thời tăng cường quản lý đối với các bệnh nhân lao ở trong nước.

Theo báo cáo của Bộ này, số bệnh nhân lao người nước ngoài tại Hàn Quốc trong năm 2013 đã tăng mạnh lên 1.737 người, nhiều người trong số đó mắc bệnh lao mãn tính song vẫn nhập cảnh Hàn Quốc để được hưởng những ưu đãi về mặt y tế trong thời gian cư trú tại đây./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục