Công nhân Công ty Nidec Sankyo Việt Nam đi làm trở lại ​

11:08' - 04/05/2018
BNEWS Sáng 4/5, các công nhân đã trở lại làm việc đầy đủ sau khi lãnh đạo công ty có văn bản chính thức về đảm bảo thời gian làm việc và các chế độ khác cho người lao động.

Liên quan vụ ngừng việc tập thể tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Nidec Sankyo Việt Nam (Công ty Nidec Sankyo Việt Nam, hoạt động tại Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh), sáng 4/5, các công nhân đã trở lại làm việc đầy đủ sau khi lãnh đạo công ty có văn bản chính thức về đảm bảo thời gian làm việc và các chế độ khác cho người lao động.
Theo ông Henry Tân Phạm, Giám đốc Tổng vụ nhân sự Công ty Nidec Sankyo Việt Nam, sáng 4/5, khoảng 2.000 công nhân làm ca sáng đã trở lại làm việc bình thường. Hiện, lãnh đạo và Công đoàn công ty đang ghi nhận thêm ý kiến của công nhân. Ngoài việc đảm bảo thời gian làm việc như cũ, phép năm của công nhân vẫn được chi trả đầy đủ như trước đây. Nếu người lao động không sử dụng phép năm, đến cuối kỳ, công ty sẽ chi trả đầy đủ.
Đại diện Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh cũng xác nhận, sáng 4/5, Công ty Nidec Sankyo Việt Nam đã dán thông báo chính thức trước cổng công ty với những nội dung như đã cam kết với công nhân về đảm bảo giờ làm việc và chế độ lương thưởng, nghỉ phép như quy định cũ. Các công nhân vào làm việc, tổ chức sản xuất của ca sáng 4/5 gần như đạt yêu cầu của công ty.
Trong thông báo mới nhất, lãnh đạo Công ty Nidec Sankyo Việt Nam quyết định vẫn áp dụng ca sản xuất như cũ: Ca ngày từ 8 giờ đến 16 giờ; ca đêm từ 22 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau. Ngoài thời gian chuẩn trên, công nhân có thể làm thêm giờ; trường hợp người lao động không làm thêm giờ cũng không bị mất trợ cấp chuyên cần.
Trước đó, như TTXVN đã thông tin, sáng 3/5, hơn 1.000 công nhân Công ty Nidec Sankyo Việt Nam đã ngừng việc tập thể để phản đối quy định mới về giờ làm việc cũng như các chế độ khác của công ty. Theo đó, giờ làm việc cũ là 48 giờ/tuần và 8 giờ/ngày. Cụ thể ca ngày, thời gian làm việc là từ 8 giờ đến 16 giờ (gồm cả thời gian nghỉ trưa, ăn cơm); từ 16-17 giờ được tính giờ tăng ca.

Trong khi quy định mới áp dụng từ tháng 5/2018, thời gian làm việc từ 8 giờ - 17 giờ (bao gồm cả thời gian nghỉ trưa, ăn cơm), trong đó thời gian từ 16-17 giờ vẫn được hưởng thu nhập như thời gian tăng ca nhưng được tính vào tiền hỗ trợ sinh hoạt. Quy định mới của công ty chưa được sự chấp thuận của Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh và gặp phải sự phản ứng của công nhân./.

>>> Công ty Nidec Sankyo Việt Nam cam kết đảm bảo giờ làm việc của công nhân theo quy định cũ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục