Công ty chế tạo máy bay Antonov bị xóa sổ

11:25' - 27/01/2016
BNEWS Hãng tin UNIAN của Ukraine ngày 26/1 dẫn lời cơ quan báo chí Bộ Phát triển Kinh tế và Thương mại Ukraine cho biết, nội các nước này đã quyết định xóa sổ công ty chế tạo máy bay Antonov

Công ty chế tạo máy bay Antonov sản xuất loại máy bay mang ký hiệu AN, và chuyển công ty này vào công ty quốc phòng Ukroboronprom. 

Máy bay An- 148 của công ty chế tạo máy bay Antonov. Ảnh: UNIAN.

UNIAN dẫn lời cơ quan trên cho biết: "Chính phủ đã thông qua nghị quyết giải thể công ty quốc doanh Antonov do không còn các công ty con, vì ba xí nghiệp trong thành phần công ty giai đoạn tháng 3-6/2015 đã rút khỏi công ty, và được chuyển giao cho công ty quốc doanh Ukroboronprom".

Trước đó, Thủ tướng Ukraine Arseny Yatsenyuk cũng vừa công bố lộ trình của chính phủ nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế và cải thiện đời sống của người dân nước này trong năm nay.

Các mục tiêu kinh tế chính của nội các Ukraine trong năm 2016 là tạo ra nhiều việc làm mới, thâm nhập các thị trường xuất khẩu mới và phát triển cơ sở hạ tầng. Để đạt được những mục tiêu trên, Chính phủ Ukraine sẽ tiếp tục thúc đẩy những cải cách tài chính được công bố năm 2015.

Ngoài ra, Chính phủ Ukraine còn có kế hoạch tư nhân hóa trên quy mô lớn các tài sản thuộc sở hữu nhà nước nhằm thu hút đầu tư và tăng hiệu quả của các doanh nghiệp thuộc chính phủ./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục