Công ty CP luyện thép cao cấp Việt Nhật khẩn trương khắc phục sự cố làm bỏng 4 công nhân

19:56' - 24/04/2017
BNEWS Công ty cổ phần luyện thép cao cấp Việt Nhật đang tập trung khắc phục sự cố và tạm dừng hoạt động lò 5 để phục vụ công tác kiểm tra liên quan đến việc làm bỏng 4 công nhân xảy ra ngày 23/4.

Giám đốc nội chính Công ty cổ phần luyện thép cao cấp Việt Nhật (Hải Phòng) Đặng Hoàng Tùng cho biết, Công ty đang tập trung khắc phục sự cố và tạm dừng hoạt động lò 5 để phục vụ công tác kiểm tra liên quan đến việc làm bỏng 4 công nhân xảy ra ngày 23/4/2017.

Về nguyên nhân sự cố một phần do sơ xuất của bộ phận tuyển phế liệu dẫn đến còn lẫn phế liệu dạng bình kín, hình dáng không thông dụng, khó nhận biết. Do vậy, khi nạp vào lò, bộ phận nấu luyện cũng chủ quan dẫn đến sự cố đáng tiếc trên.

Theo ông Đặng Hoàng Tùng, Công ty đang tập trung khắc phục sự cố như: tăng cường công tác kiểm tra giám sát từ khâu giao nhận phế liệu ban đầu đến khâu tuyển phế phân loại phế; phát hiện kịp thời vật liệu có nguy cơ gây cháy nổ trước khi nạp vào lò.

Cùng với đó, Công ty tăng cường công tác đào tạo định kỳ hướng dẫn quy trình trong hoạt động sản xuất, đặc biệt là công tác phân loại phế liệu phát hiện vật liệu dễ gây cháy nổ để giảm thiểu các yếu tố chủ quan của người lao động gây mất an toàn trong sản xuất. 

Công ty phối hợp với Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp điều trị tốt nhất cho 4 công nhân bị tai nạn lao động, đảm bảo các chế độ về bảo hiểm lao động cũng như chế độ phúc lợi theo quy định để gia đình người bệnh yên tâm.

Như TTXVN đã đưa tin, khoảng 2 giờ ngày 23/4, tại Công ty cổ phần luyện thép cao cấp Việt Nhật (trụ sở tại Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền, xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) đã xảy ra vụ nổ tại lò nấu phôi thép khiến 4 công nhân bị bỏng nặng gồm: Chu Văn Sáng, Nguyễn Việt Đức, Vũ Duy Ngàn và Bùi Thành Trọng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cán bộ y tế của công ty đã tiến hành sơ cứu và gọi ngay xe cấp cứu của Trạm Chữ thập đỏ Quán Toan đưa 4 công nhân tới Bệnh viện hữu nghị Việt - Tiệp Hải Phòng cấp cứu.

Ban Giám đốc Công cổ phần luyện thép cao cấp Việt Nhật cũng đã tới ngay Bệnh viện hữu nghị Việt - Tiệp thăm hỏi, cắt cử một lãnh đạo và cán bộ y tế có mặt thường xuyên theo dõi và phối hợp với Bệnh viện để điều điều trị một cách tốt nhất cho bệnh nhân.

Chiều 24/4, đại diện Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng, Công đoàn Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng và Ban quản lý Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền đã đến Bệnh viện thăm hỏi, động viên các bệnh nhân./.

>> Dùng xăng hun chuột đồng, một bệnh nhi cấp cứu vì bỏng nặng

>> Bình Dương: Tai nạn lao động làm 8 công nhân bị bỏng nặng



Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục