CHUYỂN ĐỘNG DN

Công ty Kinh doanh Sản phẩm khí đặt mục tiêu gia tăng thị phần tại khu vực miền Bắc

Facebook Share

BNEWS.VNThị phần bán buôn khí hóa lỏng (LPG) tại nội địa ước khoảng 50% và KDK duy trì vị trí là một trong các nhà cung cấp lớn tại khu vực Đông Nam Á.

Bước sang năm 2017, Công ty Kinh doanh sản phẩm khí (KDK) nhận định nguồn cung LPG trên thị trường tiếp tục dồi dào; nhu cầu tiêu thụ LPG ổn định; giá LPG trên thị trường thế giới dự kiến tiếp tục duy trì mặt bằng thấp và sẽ có thêm nhiều đối thủ cạnh tranh có tiềm lực (nguồn hàng, đội tàu vận chuyển, thanh toán) với chính sách xâm nhập thị trường linh hoạt,....

Trong bối cảnh đó, KDK đặt mục tiêu tiêu thụ toàn bộ, an toàn và hiệu quả nguồn LPG; gia tăng thị phần, đặc biệt tại khu vực miền Bắc; duy trì thị phần tại thị trường xuất khẩu truyền thống. Đồng thời, đẩy mạnh phát triển thị trường xuất khẩu mới cũng như chuẩn bị tiếp nhận và tổ chức phân phối LPG Cà Mau an toàn, hiệu quả;…

Ban lãnh đạo KDK cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch và tìm ra các giải pháp nhằm hạn chế tối đa những ảnh hưởng xấu từ các yếu tố khách quan của thị trường, tận dụng tốt cơ hội, nâng cao năng lực hoạt động.

Trong đó, KDK tăng cường hiệu quả đội ngũ phân tích, thông tin thị trường, dự báo giá cả; tăng cường marketing, chăm sóc khách hàng; thực hành tiết kiệm và tăng cường quản lý công nợ; duy trì và phát huy hiệu quả hệ thống an toàn, chất lượng, môi trường.

Bên cạnh đó, triển khai áp dụng hế thống quản trị nhân sự,… nhằm tối ưu hóa hiệu quả trên mọi mặt hoạt động, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tiếp tục khẳng định vị trí là đơn vị cấp nguồn số 1 tại Việt Nam.

Trong năm qua, song song với những thuận lợi, hoạt động của KDK cũng gặp không ít rào cản do giá LPG trên thị trường thế giới trung bình năm 2016 giảm 25% so với kế hoạch năm 2016 dẫn đến giá bán của công ty cũng phải điều chỉnh, ảnh hưởng đến việc thực hiện chỉ tiêu tài chính của công ty.

Nguồn cung phong phú, giá dầu giảm, kinh tế thế giới khó khăn, có thêm nhiều đối thủ tham gia thị trường làm mức độ cạnh tranh trên thị trường trong nước và xuất khẩu ngày càng khốc liệt.

Theo báo cáo từ Công ty Kinh doanh sản phẩm khí (KDK), năm 2016, sản lượng bán buôn của công ty ước đạt 1,3 triệu tấn, bằng 129% kế hoạch (về đích trước 3 tháng), lợi nhuận kinh doanh ước đạt 281% kế hoạch (về đích trước 6 tháng).

Thị phần bán buôn khí hóa lỏng (LPG) tại nội địa ước khoảng 50% và KDK duy trì vị trí là một trong các nhà cung cấp lớn tại khu vực Đông Nam Á. /.

Đức Dũng/BNEWS/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Mặc dù tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế đang mang lại nhiều cơ hội phát triển, nhưng các doanh nghiệp Việt Nam vẫn yếu thế hơn so với các doanh nghiệp ngoại, dẫn tới nguy cơ bị xâm lấn thị trường nội địa. Trong bối cảnh này, việc phát triển các chuỗi liên kết doanh nghiệp trở thành nhu cầu cấp thiết để giúp các doanh nghiệp Việt tìm được hướng đi mới, biến thách thức thành cơ hội cho mình.