Công ty Pháp sẽ cải tạo và quản lý sân bay quốc tế Cuba

10:08' - 06/08/2016
BNEWS Đây là bước đi đổi mới của Cuba vì từ khi Cách mạng thành công, mọi sân bay của Cuba đều do doanh nghiệp nhà nước quản lý và điều hành.
Sân bay quốc tế Cuba sẽ được sửa lại. Ảnh: tbo

Bộ Giao thông vận tải Cuba cho biết đã cấp phép cho hai công ty của Pháp là Bouygues Batiment International và Aeropuertos de Paris đảm nhiệm việc mở rộng và điều hành sân bay quốc tế Jose Martí tại thủ đô La Habana, cảng hàng không lớn nhất của đảo quốc Caribe này.

Trong một thông cáo chính thức trên truyền hình quốc gia, cơ quan này cho biết hai doanh nghiệp trên cũng sẽ thực hiện các nhiệm vụ tương tự đối với sân bay San Antonio de los Baños, là sân bay lân cận phụ trợ của sân bay José Martí.

Dự án trị giá 207 triệu USD này bao gồm cả nhiệm vụ cung cấp ngân sách, cải thiện khẩn cấp chất lượng dịch vụ, cũng như đầu tư trong trung và dài hạn phù hợp với tốc độ gia tăng của số lượng hành khách.

Thông cáo trên cũng nhấn mạnh giao thông vận tải và cơ sở hạ tầng là yếu tố chiến lược và ưu tiên trong nền kinh tế và xã hội Cuba. Các đối tác được lựa chọn trên sẽ tiếp tục việc xây dựng các sân bay khác trong nước.

Bouygues Batiment International, là công ty hiện đang xây dựng hai khách sạn tại La Habana và Varadero, trong khi đó Aeropuertos de Paris là một công ty điều hành danh tiếng đang quản lý các sân bay ở Pháp và một số nước khác trên thế giới.

Lượng du khách nước ngoài đến Cuba liên tục tăng mạnh trong hơn hai năm qua là lý do đảo quốc Caribe quyết định đưa ra những “lựa chọn mới” về nguồn cung cấp tài chính để hiện đại hóa và mở rộng sân bay quốc tế José Martí, nơi tiếp đón hơn 50% hành khách quốc tế tới Cuba.

Cho đến nay, Cuba mới chỉ cấp phép quản lý cho các công ty nước ngoài trong lĩnh vực khách sạn.

Cùng với tiến trình “tan băng” quan hệ với Mỹ bắt đầu từ tháng 12/2014, Cuba đã chứng kiến một sự “bùng nổ” trong du lịch và các chuyến bay tới nước này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục