Công ty Philippines đầu tư hơn 87 triệu USD vào hạ tầng ở Việt Nam

07:00' - 25/09/2015
BNEWS Trong một thông tin tiết lộ ở sàn giao dịch chứng khoán Philippines, MPIC cho biết MPTC hiện nắm giữ một tỷ lệ cổ phiếu đáng kể tương đương khoảng 45% vốn cổ phần của CII B & R.

Cầu Nhật Tân. Ảnh minh họa: Huy Hùng/TTXVN

Tờ ''Manila Bulletin'' số ra ngày 23/9 đưa tin công ty Metro Pacific Tollways Corporation (MPTC) thuộc công ty mẹ Metro Pacific Investments Corporation (MPIC) của Philippines đã có chỗ đứng trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng ở Việt Nam với việc hoàn thành đầu tư 4,1 tỷ peso Philippines (tương đương 87,5 triệu USD) tại Công ty cổ phần Đầu tư cầu đường CII (CII B&R) của Việt Nam.

CII B & R phần lớn thuộc sở hữu của Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (CII), một trong những công ty phát triển hạ tầng cơ sở tư nhân lớn nhất tại Việt Nam, hoạt động trong các lĩnh vực giao thông đường bộ có thu phí, cấp thoát nước, bất động sản, kỹ thuật hạ tầng, và xây dựng.

Theo MPIC, CII B & R là một công ty có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh và hiện có khoảng tám dự án đường bộ và cầu với tổng chiều dài khoảng 123 km và lưu lượng giao thông khoảng 46.000 xe mỗi ngày.

Tám dự án trên bao gồm năm dự án đang được tiến hành như dự án cầu Rạch Chiếc mới, dự án đường vòng Phan Rang - Tháp Chàm (giai đoạn 1), dự án đường DT741, dự án cầu Sài Gòn 2, và dự án cầu Rạch Miễu (giai đoạn 1); hai dự án khác đang trong quá trình xây dựng là Xa lộ Hà Nội mở rộng theo hình thức BOT và dự án mở rộng Quốc lộ 1A; và một dự án đang trong giai đoạn chuẩn bị là cầu Bình Triệu 2 (phần 2 - giai đoạn 2), dự kiến sẽ có được trong một vài tháng tới.

Với kinh nghiệm trong ngành đường bộ thu phí của CII B & R ở Việt Nam và sức mạnh của công ty trong việc xác định và phát triển các dự án mới, MPTC tin rằng CII B & R là đối tác thích hợp để mở rộng hoạt động của mình tại Việt Nam.

Kim Dung (P/v TTXVN tại Kuala Lumpur)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục