Công ty Thủy điện Sơn La trùng tu tổ máy số 1

15:54' - 22/02/2016
BNEWS Công ty thủy điện Sơn La đã tổ chức thực hiện Phương án kỹ thuật trung tu tổ máy số 1 công suất 400MW theo kế hoạch đã được Tập đoàn Điện lực Việt Nam phê duyệt.
Công ty Thủy điện Sơn La trùng tu tổ máy số 1. Ảnh: BNEWS/TTXVN

Thời gian thực hiện trung tu tổ máy số 1 là 22 ngày trong đó các hạng mục trung tu gồm: kiểm tra tình trạng, thông số kỹ thuật toàn bộ thiết bị của tổ máy sau 5 năm đưa vào vận hành; thực hiện công tác bảo dưỡng các thiết bị và sửa chữa các khiếm khuyết của hệ thống thiết bị được theo dõi, phát hiện trong quá trình vận hành cũng như trong quá trình dừng máy kiểm tra; nhằm mục đích sau trung tu tổ máy đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật vận hành, góp phần vận hành an toàn, liên tục, ổn định, hiệu quả của tổ máy.

Ông Khương Thế Anh, Phó Giám đốc Công ty cho biết, Công ty đã rà soát toàn bộ khối lương công việc, từ việc cung cấp vật tư, thiết bị; các thủ tục đăng ký dừng máy phục vụ trung tu; thống nhất nội dung khối lượng thực hiện và các biện pháp kỹ thuật an toàn vệ sinh lao động, bảo hộ lao động và phòng chống cháy nổ trong quá trình thực hiện trung tu tổ máy.

Bên cạnh đó, các đơn vị tổ chức ra quân thực hiện đảm bảo phương án kỹ thuật trung tu tổ máy số 1 an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị; đảm bảo chất lượng và tiến độ đề ra.

Ngoài ra trên công trình thủy điện Lai Châu, Công ty thủy điện Sơn La đã cùng với các đơn vị thi công trên Công trường ra quân thực hiện nhiệm vụ đồng bộ vật tư thiết bị, tư vấn giám sát lắp đặt thiết bị; với mục tiêu an toàn, đảm bảo chất lượng và tiến độ phát điện tổ máy số 1 vào ngày 30/6/2016; phát điện tổ máy số 3 và hoàn thành toàn bộ nhà máy vào ngày 30/12/2016, vượt tiến độ trước 1 năm so với tiến độ mà Quốc hội phê duyệt.

Trước đó Công ty đã triển khai thực hiện phương án kỹ thuật vận hành Nhà máy thủy điện Sơn La và nhà máy thủy điện Lai Châu an toàn, liên tục, cung cấp đủ ngồn điện cho hệ thống lưới điện quốc gia, phục vụ nhân dân cả nước đón tết Nguyên đán Bính Thân 2016 trọn vẹn niềm vui.

Trong 9 ngày tết Nguyên đán đã có 500 đoàn khách với hơn 5.000 người đến thăm  quan Nhà máy và du lịch long hồ thủy điện Sơn La.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục