Công ty Thủy điện Sơn La mở một cửa xả đáy

10:42' - 19/07/2017
BNEWS Thực hiện Công điện của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, đúng 8 giờ ngày 19/7, Công ty Thủy điện Sơn La đã tiến hành mở một cửa xả đáy.

Ông Khương Thế Anh, Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La cho biết, việc mở một cửa xả đáy của Công ty đã được thực hiện theo đúng Công điện số 23/CĐ-TW ngày 18/7/2017 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai và đúng quy trình vận hành liên hồ chứa.

Mở cửa xả đáy Nhà máy Thủy điện Sơn La. Ảnh: Nguyễn Cường - TTXVN

Trước khi thực hiện mở cửa xả đáy, Công ty Thủy điện Sơn La đã phối hợp với chính quyền địa phương thông báo đến người dân trong vùng thượng lưu, hạ lưu của hồ chứa biết để tránh xa khu vực xả nước.
Theo ông Khương Thế Anh, trong quá trình mở một cửa xả đáy, Công ty Thủy điện Sơn La sẽ đảm bảo liên tục phát tối đa 6/6 tổ máy với tổng lưu lượng khoảng 3.400 m3/s vào ban ngày và phát qua các tổ máy với tổng lưu lượng tối thiểu khoảng 1.700 m3/s vào ban đêm.

Cùng với đó, Công ty Thủy điện Sơn La tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến lưu lượng đến hồ, mực nước thượng, hạ lưu đập để kịp thời báo cáo Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai và các cơ quan có liên quan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục