Công ty TNHH Cát Tường tăng gấp đôi lượng xuất khẩu thanh long

09:29' - 02/06/2017
BNEWS Công ty TNHH sản xuất chế biến nông sản Cát Tường tại thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang là đầu mối xuất khẩu thanh long lớn nhất tỉnh.

Trong 5 tháng đầu năm, doanh nghiệp xuất khẩu được khoảng 100.000 tấn thanh long, doanh thu khoảng 2.400 tỷ đồng, gấp đôi cả về lượng và giá trị so với cùng kỳ năm trước.

Công ty TNHH Cát Tường tăng gấp đôi lượng xuất khẩu thanh long. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo ông Đoàn Văn Sang, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất chế biến nông sản Cát Tường, để mở rộng sản xuất, đẩy mạnh tiêu thụ và xuất khẩu nông sản hàng hóa, doanh nghiệp mạnh dạn xây dựng phương án làm ăn hợp lý nhằm đảm bảo đầu ra bền vững cho nông sản hàng hóa nói chung, trái thanh long - một chủng loại trái cây đặc sản có lợi thế cạnh tranh của tỉnh Tiền Giang nói riêng, trên thị trường xuất khẩu.
Cụ thể, thanh long do Công ty TNHH sản xuất chế biến nông sản Cát Tường xuất khẩu được đóng gói bao bì với thương hiệu “thanh long Cát Tường Tiền Giang”, được xuất khẩu trực tiếp sang thị trường Trung Quốc, Thái Lan, Singapore…

Đây cũng là doanh nghiệp đầu tiên ở Tiền Giang đóng gói thanh long với tên thương hiệu của mình và xuất khẩu trực tiếp đi nước ngoài.
Ông Đoàn Văn Sang cho biết, xuất khẩu trực tiếp giúp doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả hơn, thương hiệu doanh nghiệp được khẳng định trên thị trường và nông sản hàng hóa của nông dân trong nước không bị thương lái ép giá khi thu mua.
Hiện nay, Công ty TNHH sản xuất chế biến nông sản Cát Tường đã tổ chức được trên 20 đầu mối tiêu thụ trực tiếp “thanh long Cát Tường Tiền Giang” tại các thành phố lớn của Trung Quốc, kể cả thủ đô Bắc kinh. Đây là một tin vui cho nông dân vùng chuyên canh thanh long Chợ Gao (Tiền Giang).
Để đảm bảo sản xuất mang lại hiệu quả, chiếm lĩnh thị trường, giải quyết đầu ra cho nông sản hàng hóa cũng như công ăn việc làm cho người lao động, Công ty TNHH sản xuất chế biến nông sản Cát Tường đầu tư hàng trăm tỷ đồng kiện toàn cơ sở vật chất, nhà xưởng, nhập các máy móc thiết bị hiện đại phục vụ các khâu sơ chế, đóng gói với qui trình kỹ thuật nghiêm ngặt theo yêu cầu của đối tác, khách hàng.
Ngoài trái thanh long, trong thời gian tới, Công ty TNHH sản xuất chế biến nông sản Cát Tường tiếp tục nghiên cứu thị trường để thu mua, xuất khẩu các loại trái cây đặc sản khác của tỉnh: Vú sữa Lò Rèn, xoài cát Hòa Lộc…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục