Công ty Tokyo Gas khảo sát đầu tư tại Hà Nam

12:43' - 01/03/2016
BNEWS Ngày 1/3, Công ty Tokyo Gas (Nhật Bản) đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Nam để nghiên cứu khảo sát đầu tư xây dựng nhà kho gas công nghiệp tại KCN Đồng Văn III để cung cấp cho các doanh nghiệp.
Ngày 1/3, Công ty Tokyo Gas (Nhật Bản) đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Nam để tìm hiểu và nghiên cứu khảo sát đầu tư xây dựng nhà kho gas công nghiệp tại Khu công nghiệp Đồng Văn III (huyện Duy Tiên) để cung cấp cho các doanh nghiệp. 
Ông Yusuke Hirase, Trưởng đại diện Tokyo Gas tại Hà Nội cho biết, Tokyo Gas là công ty chuyên cung cấp khí hóa lỏng an toàn cho nhà tiêu thụ. Công ty có hệ thống cung cấp khí lớn nhất Nhật Bản hiện nay với hơn 11 triệu khách hàng. Với lợi thế có kinh nghiêm và chuyên môn cao, công ty không chỉ cung cấp mà còn hướng dẫn cách sử dụng khí hóa lỏng an toàn cho khách hàng. Hiện nay, công ty đang có nhu cầu mở rộng đầu tư sang khu vực Đông Nam Á và qua tìm hiểu, Hà Nam là tỉnh có chính sách thu hút đầu tư tốt, đặc biệt là với các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản. 
Bên cạnh đó, theo ông Yusuke Hirase, Hà Nam có nhiều thuận lợi về vị trí và điều kiện giao thương với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh lân cận. Chính vì vậy, Tokyo Gas có quyết tâm rất cao đầu tư xây dựng nhà kho tại Khu công nghiệp Đồng Văn III và mong muốn tỉnh Hà Nam tạo điều kiện để quá trình đầu tư được thuận lợi. 
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Mai Tiến Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam rất hoan nghênh Công ty Tokyo Gas đến đầu tư tại tỉnh, đồng thời cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho công ty theo đúng 10 cam kết của tỉnh đối với nhà đầu tư nước ngoài. Doanh nghiệp khi đến đầu tư tại Hà Nam sẽ được bảo đảm tốt nhất về các điều kiện như giao thông, điện, nước, hỗ trợ tuyển dụng lao động, đảm bảo an ninh trật tự… Đặc biệt, tỉnh sẽ giao đất sạch, miễn phí để doanh nghiệp làm nhà ở cho công nhân. 
Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam cho biết thêm, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 175 doanh nghiệp nước ngoài đang đầu tư tại tỉnh; trong đó có 61 doanh nghiệp của Nhật Bản. Tỉnh luôn kỳ vọng và có chính sách ưu đãi đặc biệt đối với các doanh nghiệp Nhật Bản. Bởi thực tế 61 doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại tỉnh hoạt động rất hiệu quả do có công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục