Contech Vietnam 2017 thu hút các nhà đầu tư ngoại

14:50' - 25/04/2017
BNEWS Contech Vietnam 2017 sẽ giúp doanh nghiệp trong nước có nhiều lựa chọn và cơ hội đổi mới thiết bị, phương tiện thi công phù hợp từ các hãng sản xuất trên thế giới.
Nhiều máy móc thiết bị tham gia Contech Vietnam 2017. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN

Triển lãm quốc tế về máy móc-thiết bị-công nghệ-phương tiện-vật liệu xây dựng ( Contech Vietnam 2017 ) đã khai mạc ngày 25/4 tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng Quốc gia, số 1 Đỗ Đức Dục, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Đây được coi là triển lãm duy nhất về chuyên ngành xây dựng, công nghiệp mỏ và giao thông có trưng bày máy móc, thiết bị tại Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Thái Duy Sâm, Phó Chủ tịch Hiệp hội xây dựng Việt Nam cho rằng, những con số ấn tượng, cùng các công trường liên tục mọc lên suốt chiều dài đất nước hẳn nhiên không lọt khỏi tầm mắt của các nhà cung cấp thiết bị, máy móc xây dựng trong nước cũng như thế giới.

Bởi với các công trình xây dựng ngày càng hiện đại, nhất là xu hướng tận dụng không gian ngầm, chắc chắn các nhà thầu xây dựng, đơn vị thi công công trình phải trang bị đồng bộ những loại máy móc, thiết bị xây dựng tiên tiến, hiện đại để đáp ứng nhu cầu của ngành xây dựng trong nước.

Có thể nói, đây là nhu cầu có thật và rất bức thiết, nhưng ngành công nghiệp cơ khí của Việt Nam về cơ bản lại chưa sản xuất được các loại máy móc xây dựng có thể đáp ứng được về tính năng kỹ thuật, số lượng, độ đa dạng cũng như chất lượng thi công xây dựng công trình.

Đặc biệt, Contech Vietnam 2017 sẽ giúp doanh nghiệp trong nước có nhiều lựa chọn và cơ hội đổi mới thiết bị, phương tiện thi công phù hợp từ các hãng sản xuất trên thế giới.

Các mặt hàng tại triển lãm lần này là các loại máy móc, thiết bị và phương tiện thi công, phụ tùng máy công trình, máy và thiết bị ngành thi công cầu đường, giao thông, vật liệu và dây chuyền sản xuất, máy móc, thiết bị ngành khai thác mỏ.

Những gian hàng tiêu biểu tại Contech Vietnam 2017 gồm: Gian hàng máy móc, thiết bị và phương tiện thi công của công ty TekMac, nhà phân phối chính thức hãng XCMG; Công ty UMAC, đại lý ủy quyền của các hãng JLG, Teupen, Nippon Sharyo, Công ty UMG Việt Nam (Volvo, UD Truck, Matador),…

Gian hàng phụ tùng máy công trình có sự góp mặt của Công ty Tùng Sơn, Việt Tiến, KC Việt Nam, Hàm Giai… Máy và thiết bị ngành thi công cầu đường, giao thông của Almix Asia, Fujian South, Nanyang Liaoyuan,…

Gian hàng vật liệu; dây chuyền sản xuất có Johs Rieckermann (Đức), Hoffen (Thái Lan), Poyatos (Tây Ban Nha),… Máy móc, thiết bị ngành khai thác mỏ là Cơ khí Hòn Gai, Viện Cơ khí Năng lượng Mỏ, Shanghai Shibang,...

Ngoài nguồn thiết bị, công nghệ do các công ty nước ngoài đem đến quảng bá tại thị trường Việt Nam, các nhà cung cấp trong nước cũng không ngừng nghiên cứu, cải tiến, tìm kiếm và lựa chọn những sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lý, phù hợp điều kiện thi công của Việt Nam để giới thiệu tới các doanh nghiệp trong ngành.

Cùng đó, khách tham quan đã được tìm hiểu trực tiếp sản phẩm và tận mắt chứng kiến sự vận hành của các loại xe và máy móc trưng bày tại triển lãm trong lĩnh vực thi công và khai thác, thông tin về giá cả, những cải tiến của sản phẩm, các dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng.

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 28/4./. 

>>>>CONTECH VIETNAM 2017: Cơ hội cho các nhà đầu tư máy móc, thiết bị xây dựng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục