Credit Suisse giảm lỗ bất chấp Mỹ cải cách thuế

16:02' - 15/02/2018
BNEWS “Người khổng lồ” ngân hàng Credit Suisse (Thụy Sỹ) ngày 14/2 thông báo đã lỗ ròng trên 1 tỷ USD trong năm 2017, trong bối cảnh ngân hàng này tiếp tục tiến hành tái cơ cấu hoạt động.
Credit Suisse giảm lỗ bất chấp Mỹ cải cách thuế. Ảnh minh hoạ: AFP

Cụ thể, ngân hàng lớn thứ hai Thụy Sỹ này năm ngoái đã thua lỗ 983 triệu franc Thụy Sỹ, tương đương 1,05 tỷ USD, giảm so với mức 2,7 tỷ franc của năm 2016.

Trước đó, trong tháng 12/2017, Credit Suisse dự đoán kế hoạch cải cách thuế của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có tác động tiêu cực đến kết quả hoạt động trong quý cuối của năm ngoái.

Trong bốn tháng cuối năm 2017, ngân hàng này đã lỗ ròng 2,1 tỷ franc Thụy Sỹ, thấp hơn so với con số mà các chuyên gia phân tích dự đoán là 2,2 tỷ franc Thụy Sỹ. Tính chung cả năm, Credit Suisse đã thực hiện vượt mục tiêu về cắt giảm chi phí, hạ chi phí hoạt động xuống còn 17,7 tỷ franc Thụy Sỹ.

Đây là năm thứ hai trong vòng ba năm Credit Suisse tiến hành tái cơ cấu hoạt động nhằm tập trung hơn vào mảng quản lý tài sản, thay vì ngân hàng thương mại. Việc định vị lại trọng tâm kinh doanh sẽ giúp giảm thiểu sự “nhạy cảm” trước sự biến động của thị trường đối với hoạt động của ngân hàng này.

>>> Credit Suisse cấm "cửa" trái phiếu của Venezuela

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục