CTCP Dịch vụ Sân bay Quốc tế Cam Ranh niêm yết cổ phiếu trên HNX

19:59' - 29/11/2017
BNEWS Ngày 29/11, 8 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Dịch vụ Sân bay Quốc tế Cam Ranh (mã chứng khoán: CIA) chính thức niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).
Ông Trương Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT phát biểu tại Lễ khai trương giao dịch của CIA. Ảnh: HNX

Tổng giá trị chứng khoán  niêm yết đạt 80 tỷ đồng. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên: 45.000 đồng/cổ phiếu.

Công ty cổ phần Dịch vụ Sân bay Quốc tế Cam Ranh (tên viết tắt: CIAS) trước đây là Công ty cổ phần Thương mại Hàng không Cam Ranh được thành lập năm 2009 với các cổ đông sáng lập là Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Công ty cổ phần Yasaka-Sài Gòn Nha Trang và Công ty cổ phần Nha Trang Taxi.

Công ty có vốn điều lệ 10 tỷ đồng vào năm 2009, hoạt động kinh doanh ban đầu chủ yếu là kinh doanh taxi thương hiệu Airport Taxi, kinh doanh hàng lưu niệm, mỹ nghệ và vệ sinh nhà ga, sân đỗ trong sân bay Cam Ranh. Hiện tại công ty đã tăng vốn điều lệ lên 80 tỷ đồng.

CIAS đang cung cấp các dịch vụ phục vụ ăn uống và bán hàng hóa, các loại đặc sản vùng miền, đồ lưu niệm và bánh kẹo cho hành khách tại cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh.

Dịch vụ bán hàng miễn thuế là dịch vụ mũi nhọn của công ty trong thời điểm hiện tại, lượng khách du lịch quốc tế tăng mạnh và đều trong những năm vừa qua là một yếu tố quan trọng đối với sự tăng trưởng mạnh mẽ của doanh thu đến từ dịch vụ này. 

Hoạt động bán hàng miễn thuế là dịch vụ có tỷ suất lợi nhuận gộp trên doanh thu lớn nhất, đạt giá trị tương ứng 18,65% trong năm 016. Trong khi đó, dịch vụ vệ sinh và dịch vụ taxi lại ghi nhận lợi nhuận gộp âm, do không mang lại hiệu quả nên dịch vụ taxi và dịch vụ vệ sinh đã ngừng hoạt động lần lượt từ năm 2016 và quý II/ 2017. 

Kết quả kinh doanh năm 2015 - 2016

                                                                                Đơn vị: Tỷ đồng

Chỉ tiêu20152016
Vốn chủ sở hữu26,5112,7
Doanh thu thuần133,1273,9
Lợi nhuận sau thuế14,722,5
Giá trị sổ sách (VNĐ/CP)--
Tỷ lệ cổ tức (%)2040

 Nguồn: BCTC kiểm toán 2016 của CTCP Dịch vụ Sân bay Quốc tế Cam Ranh

Trong các năm qua, CIAS đã tập trung đầu tư trang thiết bị cũng như áp dụng công nghệ mới phục vụ cho công tác quản lý và nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh như lắp đặt hệ thống định vị GPS và camera giám sát trên xe taxi, xe buýt trang bị bộ phát wifi có kết nối internet cơ động trên tất cả các xe bus của Công ty.

CIAS đã tổ chức và cung cấp chuỗi dịch vụ hàng không, phi hàng không khá đầy đủ. Các dịch vụ hàng không như checkin, phục vụ mặt đất, phục vụ sân đỗ.... do công ty AGS (công ty con của CIAS) đảm nhận. Các dịch vụ phi hàng không bao gồm: ăn uống; bán hàng lưu niệm; phục vụ hành khách hạng thương gia; bán hàng miễn thuế; đưa đón hành khách, tổ bay từ thành phố về sân bay; ... được cung cấp trực tiếp bởi CIAS.

Kế hoạch lợi nhuận và cổ tức năm 2017:

Chỉ tiêuNăm 2017
Doanh thu thuần (tỷ đồng)371,39
Lợi nhuận sau thuế (tỷ đồng)35,54
Tỷ lệ lợi nhuận sau thuế/Doanh thu (%)9,6%
Tỷ lệ lợi nhuận sau thuế/Vốn điều lệ (%)44,43%
Cổ tức (%)35%

                          Nguồn: Công ty cổ phần Dịch vụ Sân bay Quốc tế Cam Ranh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục