DOANH NGHIỆP NIÊM YẾT

CTCP Vận tải Đường sắt Hà Nội đưa cổ phiếu vào giao dịch trên UPCOM ngày 15/9

Facebook Share

BNEWS.VNTháng 12/2015, Công ty đã hoàn tất việc chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) qua HNX

Ngày 15/9/2016, hơn 80 triệu cổ phiếu của CTCP Vận tải Đường sắt Hà Nội (MCK: HRT) sẽ chính thức đăng ký giao dịch trên thị trường UPCoM của Sở GDCK Hà Nội với tổng giá trị đăng ký giao dịch lên tới hơn 800 tỷ đồng.

CTCP Vận tải Đường sắt Hà Nội, mã chứng khoán: HRT, số lượng chứng khoán đăng ký giao dịch: 80.058.970 cổ phiếu, giá trị chứng khoán đăng ký giao dịch: 800.589.700.000 đồng, giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên: 10.000 đồng/cổ phiếu    

CTCP Đường sắt Hà Nội (HRT) được chuyển đổi từ Công ty TNHH MTV Vận tải Đường sắt Hà Nội, trước đây là Công ty Vận tải Hành khách Đường sắt Hà Nội. HRT cùng với Vận tải Đường sắt Sài Gòn là hai doanh nghiệp có quy mô lớn nhất của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR).

HRT là một trong những doanh nghiệp giữ vai trò chủ đạo trong lĩnh vực kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa đường sắt. Công ty hiện quản lý hơn 600 toa xe khách, tổ chức chạy tàu trên các tuyến Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Đồng Đăng, Hà Nội - Lào Cai… và tuyến Đường sắt Thống Nhất.
            
Năm 2015, doanh thu thuần của HRT đạt 3.910 tỷ đồng (tăng 33,19% so với năm 2014); lợi nhuận sau thuế đạt 2,8 tỷ đồng. Trong 2 năm 2016-2017, HRT đặt kế hoạch doanh thu 3.130 tỷ và 3.378 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ước đạt 12 và 13,6 tỷ đồng, tỷ lệ chia cổ tức 1% và 1,5%.

Tháng 12/2015, Công ty đã hoàn tất việc chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) qua HNX. Sau cổ phần hóa, HRT đặt mục tiêu sớm tham gia giao dịch cổ phiếu trên thị trường chứng khoán khi đủ điều kiện. Và chỉ 9 tháng sau IPO, cổ phiếu HRT đã được đưa vào giao dịch trên UPCOM, đảm bảo quyền lợi cho các nhà đầu tư có thể giao dịch cổ phiếu.

Đức Duy/BNEWS/HNX

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.