Cụ ông 70 tuổi ở Italy trở thành "Vua" các loại bằng đại học

06:29' - 15/02/2017
BNEWS Với việc sở hữu 15 bằng cử nhân và thạc sĩ ở nhiều chuyên ngành khác nhau, cụ ông 70 tuổi ở Italy đã trở thành người sở hữu số lượng bằng đại học và cao học nhiều nhất thế giới.
Cụ ông Luciano Baietti sở hữu 15 bằng cử nhân và thạc sĩ ở nhiều chuyên ngành khác nhau. Ảnh: Curiosità e Perchè

70 tuổi vẫn tiếp tục nhận bằng cử nhân đại học. Đó là câu chuyện của cụ ông Luciano Baietti, người Italy sống ở thị trấn Velletri thuộc vùng đồi núi Alban gần thủ đô Rome. Với việc sở hữu 15 bằng cử nhân và thạc sĩ ở nhiều chuyên ngành khác nhau, cụ ông này đã trở thành người sở hữu số lượng bằng đại học và cao học nhiều nhất thế giới.

Nguyên là hiệu trưởng một trường học cấp hai, ông Baietti từng ghi danh vào sách kỷ lục Guinness năm 2002 khi vào thời điểm đó, ông có trong tay 8 bằng đại học thuộc các chuyên ngành xã hội học, văn học, luật, khoa học chính trị và triết học. Phần lớn số bằng này đều do một trong những ngôi trường lâu đời nhất thế giới là Đại học La Sapienza ở Rome cấp.

Với tinh thần ham học, con đường học vấn của ông cho đến nay vẫn không ngừng nghỉ, và kết quả khi đã ở tuổi "thất thập", ông chuẩn bị đón nhận chiếc bằng thứ 16.

Cụ ông Baietti khởi nghiệp là một giáo viên thể dục với tấm bằng cử nhân đầu tiên chuyên ngành thể chất, cấp năm 1972. Hiện nay, ngoài việc đọc sách và bắt đầu học tập vào lúc 3 giờ sáng, ông còn tham gia công tác xã hội của Cơ quan Chữ thập đỏ Italy.

Đối với nhiều người, việc không ngừng học tập như vậy là một quá trình mệt mỏi, khó nhọc, nhưng cụ ông Baietti lại coi mỗi lần học là một thử thách mới đối với trí não và thân thể của mình. Trong con mắt những người xung quanh, ông Baietti là "kho tàng" văn hóa và tri thức./.

>>> Cụ ông 105 tuổi phá kỷ lục thế giới về đạp xe

>>> Ngọc tỷ của Hoàng đế Trung Quốc Càn Long được bán với giá kỷ lục

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục