Cử tri Thụy Sĩ bác đề xuất tự động trục xuất người nước ngoài phạm tội

08:48' - 29/02/2016
BNEWS Các cử tri Thụy Sĩ đã bác kế hoạch do đảng Nhân dân Thụy Sĩ (SPP) đề xuất theo đó tự động trục xuất những người nước ngoài phạm tội, dù là nhỏ nhất, ra khỏi nước này.
Cử tri Thụy Sĩ bác đề xuất tự động trục xuất người nước ngoài phạm tội

Theo kết quả cuộc trưng cầu dân ý kết thúc vào trưa 28/2 (giờ địa phương), các cử tri Thụy Sĩ đã bác kế hoạch do đảng Nhân dân Thụy Sĩ (SPP) đề xuất theo đó tự động trục xuất những người nước ngoài phạm tội, dù là nhỏ nhất, ra khỏi nước này.

Kế hoạch này được đưa ra trong bối cảnh nhiều nước châu Âu đang có thái độ cương quyết đối với người di cư sau khi hơn một triệu người đã đến những bờ biển của lục địa này năm ngoái.

Phóng viên TTXVN tại Thụy Sĩ dẫn kết quả cuối cùng của cuộc trưng cầu, cho biết khoảng 59% số cử tri tham gia bỏ phiếu đã bác bỏ kế hoạch trên và đây được xem là một đòn giáng mạnh vào SPP vì kết quả này ngược hẳn với cuộc thăm dò ý kiến tiến hành hồi năm ngoái.

Tỉ lệ cử tri tham gia cuộc trưng cầu là hơn 62%, mức cao nhất trong một cuộc trưng cầu dân ý ở nước này kể từ năm 1992.

Theo đề xuất của SPP, một đạo luật liên quan sẽ được sửa đổi để có thể trục xuất bất kỳ người nước ngoài nào, dù là phạm tội nghiêm trọng như giết người hay phạm tội nhẹ như đe dọa người khác, cung cấp thông tin sai sự thật, nếu những người này phạm tội hai lần trong vòng 10 năm.

Trong một cuộc trưng cầu dân ý cách đây 6 năm, hơn một nửa số cử tri Thụy Sĩ đã ủng hộ việc tăng cường các quy định trục xuất những công dân nước ngoài bị buộc tội liên quan đến hành vi bạo lực hoặc tội phạm tình dục./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục