Cửa hàng Khaisilk đóng cửa im lìm giữa "tâm bão"

17:01' - 26/10/2017
BNEWS Những ngày qua, dư luận đang ồn ào về việc thương hiệu khăn lụa tơ tằm "Made in Vietnam" Khaisilk nhập khăn Trung Quốc về cắt mác, lừa dối khách hàng.
Cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đóng cửa im lìm giữa "tâm bão". Ảnh: Thùy Linh/BNEWS/TTXVN

Chiều 26/10, phóng viên BNEWS/TTXVN đã có mặt tại cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Theo những người dân bán hàng xung quanh, cửa hàng này đã đóng cửa cả ngày nay và không bán nữa. Đến thời điểm hiện tại, cũng chưa có hiện tượng các khách hàng mang sản phẩm đến đổi trả lại.

Trước đó, ngay trong trưa 26/10, Bộ Công Thương đã có văn bản hỏa tốc đề nghị Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin về vụ việc khăn lụa của Khaisilk gắn mác "Made in China".

Cũng trong văn bản này, lãnh đạo Bộ Công thương yêu cầu nếu có dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng, các đơn vị đề nghị ngay hướng xử lý.

Ngoài ra, Văn phòng Bộ cũng đề nghị Cục Quản lý thị trường khẩn trương báo cáo Bộ trưởng trước ngày 28/10.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo chí, doanh nhân Hoàng Khải đã thừa nhận, thương hiệu Khaisilk có bán lụa tơ tằm xuất xứ từ Trung Quốc, và cúi đầu xin lỗi người tiêu dùng.

Ông cũng cho biết, Khaisilk sẽ thu hồi các sản phẩm đã bán ra thị trường có xuất xứ từ Trung Quốc nếu khách hàng có mong muốn đổi trả và thương hiệu này sẽ bồi thường cho khách hàng.

Được biết, thương hiệu lụa Khaisilk đã tồn tại được hơn 30 năm, nhắm tới phân khúc khách hàng cao cấp.

Từ cửa hàng đầu tiên trên phố Hàng Gai (Hà Nội), Khaisilk đã nhanh chóng có mặt tại những khu vực nổi tiếng như Đồng Khởi (TP.HCM) hay khách sạn Intercontinental Peninsula Đà Nẵng và JW Marriott Phú Quốc.

Khăn, quần áo, caravat... của thương hiệu này vốn là những sản phẩm thường được chọn mua để biếu, tặng hay để làm quà kỷ niệm dành cho du khách quốc tế tới Việt Nam.

Sự "nhầm lẫn" nguồn gốc hàng hóa lần này khiến người tiêu dùng hoài nghi về chất lượng khăn lụa cao cấp của Khaisilk nói riêng và sự trung thực trong kinh doanh của nhiều doanh nghiệp Việt nói chung.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục