1. >

Cuba có tiềm năng lớn về hậu cần cảng biển

Facebook Share

BNEWS.VN Cuba có tiềm năng lớn để trở thành một trung tâm hậu cần then chốt trong vận tải biển tại khu vực Caribe và hỗ trợ tương tác với các cảng biển tại Mỹ.

Cuba có tiềm năng lớn về hậu cần cảng biển

Cuba có tiềm năng lớn về hậu cần cảng biển. Ảnh minh họa: TTXVN

Đây là kết luận của tờ "The Wall Street Journal" (Nhật báo phố Uôn) số ra ngày 1/4 về chuyến thăm Cuba của đại diện 18 doanh nghiệp hậu cần hàng hải của Mỹ, diễn ra nhân chuyến thăm mới đây của Tổng thống Mỹ Barack Obama tới đảo quốc Caribe này.

Phóng viên TTXVN tại La Habana dẫn báo trên cho biết sau khi thăm Đặc khu phát triển Mariel, nằm phía Tây thủ đô La Habana và là nơi có cảng nước sâu duy nhất của Cuba.

Phái đoàn doanh nghiệp Mỹ khẳng định Cuba có vị trí địa lý lý tưởng để thực hiện dịch vụ vận chuyển hàng hóa trực tiếp mà không cần phải lưu kho (cross-docking), hay tái phân loại và phân phối hàng hóa từ các tàu vận tải biển cỡ lớn, đặc biệt là các tàu từ châu Á, sang các tàu có tải trọng nhỏ hơn để tới các cảng biển của Mỹ không có khả năng tiếp nhận tàu lớn.

Trong chuyến thăm nói trên, đại diện của Hiệp hội Trung gian vận tải và các doanh nghiệp hàng hải Mỹ đã có buổi họp với các quan chức Cuba, trong đó phía Mỹ thừa nhận bên cạnh những tiềm năng và bước phát triển trong quan hệ giữa Washington và La Habana gần đây, vẫn tồn tại nhiều hạn chế về thương mại hàng hóa và dịch vụ do lệnh cấm vận của Mỹ đối với Cuba gây ra.

Báo trên cũng lưu ý rằng với những thỏa thuận kinh tế đang mở ra giữa hai nước, như thỏa thuận nhiều triệu USD giữa tập đoàn Starwood Hotels & Resort với đối tác Cuba tiến tới điều hành các khách sạn trên đảo quốc Caribe này, lưu thông hàng hóa giữa hai nước qua Eo biển Florida sẽ trở nên nhộn nhịp hơn.

Ông Robert Kemp, Giám đốc điều hành của hãng vận tải DRT Transportation, có trụ sở tại bang Pensylvania, khẳng định các công ty Mỹ cũng đang tìm cách xuất khẩu sang Cuba nguyên liệu thô, thực phẩm đông lạnh và hàng hóa tiêu dùng, đồng thời nhận định cơ hội kinh doanh giữa hai nước là "vô tận"./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.