Cuba, Mỹ tiến gần hơn tới các thỏa thuận trong dịch vụ hàng không và bưu chính

06:00' - 12/11/2015
BNEWS Bộ Ngoại giao Cuba thông báo nước này và Mỹ có thể sớm ký kết thỏa thuận mở tuyến đường bay trực tiếp và dịch vụ bưu chính giữa hai quốc gia.
Ủy ban song phương Mỹ - Cuba đã của cuộc gặp lần thứ 2 tại Washington. Ảnh: TTXVN

Kết thúc cuộc tiếp xúc của Ủy ban Song phương Mỹ - Cuba tại thủ đô Washington, Bộ Ngoại giao Cuba thông báo nước này và Mỹ có thể sớm ký kết thỏa thuận mở tuyến đường bay trực tiếp và dịch vụ bưu chính giữa hai quốc gia.

Trả lời báo giới, Vụ phó phụ trách các vấn đề về Mỹ Gustavo Machin của bộ trên cho biết cuộc gặp lần 2 của Ủy ban Song phương Mỹ - Cuba cũng thảo luận về các thỏa thuận về bảo vệ môi trường và chống nạn buôn bán ma túy. Hai bên cũng thảo luận một số nội dung quan trọng, bao gồm quyền con người, "trong bầu không khí mang tính xây dựng".

Về phía mình, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết hai bên đã có cơ hội nhìn lại những tiến triển đạt được trong các lĩnh vực ưu tiên chung, bao gồm viễn thông, bảo vệ môi trường....

Cuộc gặp lần 2 của Ủy ban Song phương Mỹ - Cuba diễn ra 2 tháng sau cuộc gặp thứ nhất tại thủ đô La Habana. Theo kế hoạch, cuộc tiếp xúc song phương tiếp theo giữa hai nước sẽ diễn ra tại thủ đô La Habana vào đầu năm 2016.

Cuộc họp Ủy ban Song phương Mỹ - Cuba được ấn định từ ngày 14/8 nhân chuyến thăm lịch sử của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (Giôn Ke-ri) đến La Habana dự lễ thượng cờ tại Đại sứ quán Mỹ sau 54 năm kể từ khi hai nước cắt đứt quan hệ ngoại giao./.

TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục