Cuba ngày càng hấp dẫn du khách Mỹ

15:02' - 01/05/2016
BNEWS Bất chấp việc công dân Mỹ vẫn bị quy định của chính nước này cấm du lịch tới Cuba, lượng khách Mỹ tới "Hòn đảo tự do" trong quý I năm nay đã tăng 94,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cuba ngày càng hấp dẫn du khách Mỹ. Ảnh: www.telesurtv.net

Theo số liệu do Giáo sư José Perelló cung cấp cho báo “Caribbean News”, trong giai đoạn này, du lịch Cuba tiếp tục đà tăng trưởng khi tiếp nhận lượng khách quốc tế cao hơn 15% so với cùng kỳ năm 2015, đạt 1,3 triệu lượt người. Ngoài Mỹ đứng đầu về tỷ lệ tăng trưởng, các thị trường khác cũng có mức tăng ấn tượng lần lượt là Tây Ban Nha (88%), Italy (72,6%), Đức (43%), Pháp (41,3%) và Anh (20,3%).

Giáo sư Perelló nhận định việc lượng khách Mỹ tăng bất thường phần nào nhờ vào sự kiện Tổng thống Mỹ Barack Obama thăm Cuba hồi tháng Ba, cũng như trận giao hữu bóng chày giữa đội tuyển quốc gia Cuba và câu lạc bộ nhà nghề Mỹ Tampa Bay Rays và buổi hòa nhạc của nhóm Rolling Stones.

Trước tiềm năng to lớn của quan hệ du lịch Cuba - Mỹ, nhiều hãng tàu biển hàng đầu của Mỹ như Carnival Cruises, Royal Caribbean, Pearl Seas Cruises và Princess Cruises đã xin cấp phép mở các tuyến tàu chở khách trực tiếp giữa hai nước.

Tương tự, nhiều hãng hàng không nổi tiếng như American Airlines, JetBlue Airways, Delta, Silver Airways, Southwest, Eastern, Frontier và United Airlines, đã nộp đơn xin phép mở các tuyến bay trực tiếp giữa nhiều thành phố hai nước với dự tính chuyên chở tổng số khoảng 50.000 lượt khách/tuần trên các tuyến bay này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục