Cuba sắp thí điểm cung cấp Internet cho các hộ gia đình

21:31' - 01/02/2016
BNEWS Ngày 31/1, Tập đoàn viễn thông nhà nước Cuba ETECSA cho biết ETECSA sẽ bắt đầu cung cấp thí điểm dịch vụ Internet tới các hộ gia đình trong thời gian tới.

Về số lượng, ETECSA cũng đề ra mục tiêu lắp đặt ít nhất 3 điểm truy cập Internet không dây công cộng (wifi) tại mỗi quận, riêng tại thủ đô La Habana sẽ có thêm ít nhất 30 điểm truy tập tại các địa điểm đông đúc, thuận tiện nhất. Hiện tại thành phố đông dân nhất Cuba này mới có 17 điểm truy cập Internet, phân bổ tại 13/15 quận. 
Cũng theo ETECSA, dịch vụ thí điểm Internet tới hộ gia đình, dự kiến triển khai tại khu La Habana Cổ, sẽ được thực hiện qua đường truyền cáp quang nhờ một thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Hoa Vi của Trung Quốc . Tuy nhiên, doanh nghiệp nhà nước này chưa công bố biểu giá dịch vụ. 
Một ưu tiên khác trong năm 2016 của ETECSA là tăng cường dịch vụ điện thoại di động với nhận định rằng đây sẽ là hướng phát triển chính trong tương lai, với việc lắp thêm 60 trạm và nâng cấp 69 trạm thu phát sóng trên cả nước.

Do lệnh cấm vận của Mỹ, Cuba tới nay chỉ có thể tiếp cận dịch vụ Internet qua vệ tinh, đồng thời gặp rất nhiều khó khăn trong việc mua sắm vật tư, thiết bị hay tiếp cận công nghệ, phần mềm mới.

Vì vậy, dù có hệ thống giáo dục chất lượng và trình độ dân trí cao, đảo quốc này vẫn đang ở vị trí thấp nhất tại châu Mỹ về tỷ lệ tiếp cận Internet và giá sử dụng dịch vụ này cũng rất đắt đỏ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục