Cụm thi Nghệ An: Hơn 500 thí sinh đạt điểm môn Toán từ 9 trở lên

21:44' - 19/07/2016
BNEWS Cụm thi số 26 do Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An chủ trì và cụm thi số 35 do trường Đại học Vinh chủ trì bắt đầu công bố điểm thi.
Cụm thi Nghệ An: Hơn 500 thí sinh đạt điểm môn Toán từ 9 điểm trở lên. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

Buổi đầu tiên công bố điểm, các thí sinh tra cứu thuận lợi, không có tình trạng tắc nghẽn mạng hoặc gặp trục trặc về kỹ thuật.

Theo thông tin từ trường Đại học Vinh, bắt đầu từ chiều 19/7 điểm thi Trung học phổ thông của các thí sinh được công bố. Các thí sinh tra cứu điểm thi tại địa chỉ website của trường Đại học Vinh theo địa chỉ: http://tracuudiem.vinhuni.edu.vn/ . Tại đây, thí sinh truy cập bằng số báo danh, mã xác thực để xem kết quả thi của cá nhân (như năm 2015).

Ông Lê Văn Tấn – Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin, trường Đại học Vinh cho biết: Để hỗ trợ thí sinh trong quá trình truy cập, trường Đại học Vinh thành lập Tổ tư vấn trực tuyến cho thí sinh.

Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép các cụm thi được công bố điểm thi cho thí sinh. Giải pháp này nhằm khắc phục tình trạng quá tải trong tra cứu điểm thi của thí sinh, tạo điều kiện giúp thí sinh có thể biết điểm các môn thi sớm và nhanh nhất.

Kỳ thi năm nay Nghệ An có khoảng 34.000 thí sinh dự thi, trong đó có 21.000 thí sinh thi tại cụm thi do trường Đại học Vinh chủ trì với mục tiêu lấy điểm để công nhận tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Ở cụm thi này, hiện trong tổng số 20.887 thí sinh đăng ký dự thi môn Toán có 3 thí sinh đạt điểm 10, hơn 500 thí sinh đạt điểm bài thi từ 9 điểm trở lên.

Ngoài ra, có hơn 1800 bài thi đạt điểm từ 8 – 8,75 điểm. Ở môn Ngữ Văn, mặc dù không có thí sinh đạt điểm 10 nhưng có hơn 80 bài có điểm 9 và hơn 700 bài có điểm 8 trở lên. Các môn còn lại, môn Địa lý, có 81 bài có từ điểm 9 trở lên và 321 từ điểm 8 trở lên.

Môn Lịch sử mặc dù chỉ có hơn 2.000 thí sinh đăng ký, nhưng có khoảng 10 bài điểm 9 và gần 200 bài từ điểm 8 trở lên. Tổng hợp sơ bộ cũng cho thấy, mức điểm trung bình năm nay khá cao, số học sinh bị điểm "chết" ít và hiện chỉ mới có một em bị điểm "chết" môn Địa lý.

Nhận xét về phổ điểm của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, Tiến sỹ Nguyễn Xuân Bình - Trưởng phòng Đào tạo, trường Đại học Vinh cho biết: Do đề thi năm nay đáp ứng được yêu cầu xét tốt nghiệp và xét tuyển vào đại học, cao đẳng, phổ điểm của các thí sinh tương đối đẹp, số học sinh có điểm trung bình cao hơn kỳ thi trước. Số học sinh có mức điểm "chết" thấp.

Về phía cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An chủ trì, theo ông Thái Huy Vinh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết: Năm nay cụm thi địa phương có gần 100 thí sinh bị điểm "chết" môn Toán, phổ điểm trung bình của môn Toán là từ 1 – 3,5 điểm.

Các môn còn lại, phổ điểm cao nhất thuộc về môn Địa Lý, với điểm trung bình từ 5 – 7 điểm; phổ điểm trung bình của môn Ngữ văn và Lịch sử từ 4 – 6 điểm. Tại cụm thi địa phương có thí sinh thi môn Địa lý được 8 điểm.

Cũng ngay trong chiều 19/7, thầy giáo Phan Văn Thái, Chủ nhiệm lớp 12A1, trường THPT chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An cho biết: Đến thời điểm này, lớp có 3 thí sinh đạt điểm 10 môn Toán, đó là các em Trần Quỳnh Trang, Trần Thu Trang và Lê Khắc Tuấn.

Đây cũng là những thí sinh được “dự báo” sẽ là Thủ khoa, Á khoa ở kỳ thi năm nay với tổng điểm 3 môn trung bình từ 28 – 29 điểm. Riêng em Trần Quỳnh Trang đạt tổng điểm 3 môn là 29,4 điểm (chưa cộng điểm ưu tiên) với môn Toán: 10 điểm, môn Lý 9,8 điểm và Hóa 9,6 điểm.

Thống kê đầu tiên, hiện lớp 12A1 trường THPT chuyên Phan Bội Châu có 7 em có điểm tổ hợp môn khối A đạt trên 28 điểm và 2 em đạt trên 27 điểm. Em Nguyễn Tuấn Dũng dự kiến sẽ là “thủ khoa” khối B với tổng điểm 29,15 điểm, trong đó Toán: 9,75, Sinh 9,8 điểm, Hóa: 9,6 điểm./.

>> Cụm thi TP. Hồ Chí Minh: Có ít thí sinh đạt điểm cao

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục