Cung cấp điện năng đứng thứ 2 về chất lượng các dịch vụ tiện ích gia tăng

14:53' - 22/03/2018
BNEWS Việc cung cấp điện năng xếp thứ 2 với 74% doanh nghiệp hài long, tăng mạnh so với tỷ lệ 69% năm 2016 là một trong những dịch vụ có mức độ tăng cao nhất về mức độ hài lòng của doanh nghiệp.
Cung cấp điện năng đứng thứ 2 về chất lượng các dịch vụ tiện ích gia tăng. Ảnh minh họa: Mai Phương/BNEWS/TTXVN

Ngày 22/3, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã Công bố chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh – PCI 2017 tại Hà Nội. Trong Lễ công bố, chất lượng cung cấp điện năng đã được VCCI đánh giá có những cải thiện quan trọng để tiếp tục duy trì vị trí đứng thứ hai trong hai năm liên tục 2016, 2017 trong số các dịch vụ công được đo lường của Chỉ số cơ sở hạ tầng.
Việc cung cấp điện năng xếp thứ 2 với 74% doanh nghiệp hài long, tăng mạnh so với tỷ lệ 69% năm 2016 là một trong những dịch vụ có mức độ tăng cao nhất về mức độ hài lòng của doanh nghiệp.

Thời gian gián đoạn cung cấp điện tính trung bình trên 1 doanh nghiệp của năm 2017 được xác định giảm đáng kể so với năm 2016 và tỷ lệ các doanh nghiệp nhận được thông báo dịch vụ về cấp điện tăng cao (75%) đối với các vấn đề ngừng/giảm cấp điện đã giúp doanh nghiệp có thời gian chủ động hơn để chuẩn bị và điều chỉnh hoạt động.
Trong kết quả khảo sát của VCCI về đánh giá mức độ chuyển biến trong các lĩnh vực đo lường môi trường kinh doanh thì việc tiếp cận điện năng được 69,3% doanh nghiệp đánh giá có chuyển biến tốt và rất tốt, đứng thứ 2 về mức độ chuyển biến trong các lĩnh vực đo lường môi trường kinh doanh.
Với tỷ lệ 74% doanh nghiệp hài lòng về cung cấp điện năng và 69,3% doanh nghiệp đánh giá lĩnh vực tiếp cận điện năng có nhiều chuyển biến đã phản ánh những nỗ lực của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong suốt các năm qua đã được ghi nhận.
Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), để đạt được các kết quả khả quan về dịch vụ điện năng, trong những năm gần đây EVN đã kiên quyết thực hiện hàng loạt các biện pháp để cải thiện dịch vụ và nâng cao chất lượng cung cấp điện.

Đặc biệt, từ ngày 21/12/2017, EVN đã thực hiện cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến với 20 dịch vụ điện năng do EVN cung cấp sẽ được thống nhất triển khai cung cấp trực tuyến qua 5 Website Chăm sóc khách hàng của các Tổng Công ty Điện lực và tại chuyên mục “EVN & khách hàng” trên website Tập đoàn Điện lực Việt Nam: www.evn.com.vn.
Bên cạnh cung cấp điện năng tiếp tục duy trì vị trí thứ hai trong hai năm liên tục 2016, 2017 trong chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), hàng loạt các chỉ số quan trọng về dịch vụ điện năng cũng đã có những đánh giá tích cực trong năm 2017.

Cụ thể, năm 2017, mức độ hài lòng khách hàng sử dụng điện bình quân toàn EVN đạt 7,97/10 điểm, tăng 0,28 điểm so với năm 2016, đây là mức tăng liên tục trong 5 năm qua. Trong đó khách hàng sinh hoạt là 7,93/10 điểm và khách hàng ngoài sinh hoạt là 8,01/10 điểm.

Ghi số công tơ điện. Ảnh: Mai Phương/BNEWS/TTXVN

Điểm đánh giá của khách hàng ngoài sinh hoạt đã vượt lên mức trên 8 điểm là mức rất hài lòng, điều này phù hợp với kết quả đánh giá của VCCI trong khảo sát cộng đồng các doanh nghiệp về chỉ số PCI cũng như đánh giá của Doing Business về chỉ số tiếp cận điện năng.

Bên cạnh đó, Chỉ số Tiếp cận điện năng năm 2017 của Việt Nam tăng 32 bậc so với xếp hạng năm 2016 đứng ở vị trí 64 trong số 190 quốc gia, vùng lãnh thổ, là năm có thứ bậc tăng cao nhất từ năm 2013 đến nay. Việt Nam là nền kinh tế có Chỉ số Tiếp cận điện năng cải thiện vị trí nhiều nhất trong khu vực ASEAN.
Mức độ tin cậy cung cấp điện và minh bạch giá điện của Việt Nam cũng được đánh giá 6/8 điểm - tăng 3 điểm theo đánh giá của nhóm tư vấn Doing Business - Ngân hàng Thế giới WB.

Đây là ghi nhận của Doing Business thể hiện qua các cải cách của EVN trong việc cung cấp điện với chất lượng tin cậy, ổn định và công khai, minh bạch về dịch vụ cung cấp điện.
Trong khi đó, cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ trong giao dịch khách hàng của Tập đoàn được đẩy mạnh, nhất là trong khâu cấp điện mới.

Qua đó rút ngắn thời gian cấp điện mới qua lưới hạ áp cho khách hàng sinh hoạt khu vực thành phố/thị xã/thị trấn là 2,05 ngày, khu vực nông thôn là 2,7 ngày và khách hàng ngoài sinh hoạt là 2,89 ngày.

Thời gian tiếp cận điện năng với khách hàng mua điện từ lưới điện trung áp là 4,61 ngày.
Như vậy cho đến nay, EVN đã đưa điện đến với 99,98% số xã/phường/thị trấn trên cả nước, với số hộ dân nông thôn được sử dụng điện đạt 98,83% và bán điện trực tiếp cho 11/12 huyện đảo.

EVN cho biết, những kết quả đáng khích lệ đã được VCCI và cộng đồng doanh nghiệp ghi nhận là động lực quan trọng để EVN tiếp tục cải thiện và không ngừng nâng cao hơn nữa chất lượng cung cấp điện năng.
Tập đoàn Điện lực Việt Nam cam kết hoàn thiện hơn nữa công tác dịch vụ khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng để đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của xã hội trong công tác dịch vụ khách hàng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục