Cước điện thoại di động Mexico thấp nhất Mỹ Latinh

06:00' - 03/05/2016
BNEWS Theo các nhà điều hành mạng viễn thông, cước điện thoại di động hiện tại của Mexico là một trong những mức cước thấp nhất khu vực Mỹ Latinh và trên thế giới

Theo các nhà điều hành mạng viễn thông, cước điện thoại di động hiện tại của Mexico là một trong những mức cước thấp nhất khu vực Mỹ Latinh và trên thế giới, do luôn được giảm giá, quản lý hiệu quả cũng như nhờ tính năng động trong cạnh tranh giữa các nhà khai thác mạng.

Nhà phân tích kinh tế của Mediatelecom Efrén Páez cho biết, giá cước di động tại Mexico giảm liên tục trong vòng ba năm qua nhờ các giải pháp về giá cước của Viện Viễn thông liên bang (Ifetel).

Số liệu mới nhất trong báo cáo toàn cầu về thông tin 2015 công bố tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới cho biết, giá cước di động trả trước của Mexico ở mức 0,12 USD/phút, cước băng thông rộng cố định ở mức 21,14 USD/tháng.

Tuy nhiên, công ty tư vấn Mediatelecom Policy & Law cảnh báo nguy cơ xảy ra một cuộc chiến về giá sẽ ngăn chặn đầu tư và đổi mới công nghệ trong lĩnh vực này. Giá cước thấp ảnh hưởng đến sự gia tăng áp dụng các công nghệ, dịch vụ và phúc lợi của người tiêu dùng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục