Cước dữ liệu internet chuyển vùng quốc tế giảm sâu từ ngày mai

16:51' - 30/11/2017
BNEWS Từ ngày 1/12/2017, mức cước chuyển vùng quốc tế của VinaPhone sẽ giảm từ 1.000đ/10KB xuống còn 49đ/10KB.
Cước dữ liệu internet chuyển vùng quốc tế giảm sâu. Ảnh minh họa: TTXVN

Nhằm tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng sử dụng dịch vụ internet mà không phải lo ngại vì cước phát sinh quá cao khi truy cập internet ở nước ngoài, nhà mạng VinaPhone triển khai chương trình giảm 95% dịch vụ data roaming (chuyển vùng quốc tế) kể từ ngày 1/12/2017.

Cụ thể, từ ngày 1/12/2017, mức cước chuyển vùng quốc tế được giảm từ 1.000đ/10KB xuống còn 49đ/10KB và đồng loạt áp dụng trên 170 quốc gia và vùng lãnh thổ mà nhà mạng VinaPhone có thỏa thuận cung cấp dịch vụ roaming.

Ngoài ra, đối với khách hàng đăng ký thành công dịch vụ chuyển vùng quốc tế, nhà mạng VinaPhone còn triển khai chương trình khuyến mại data roaming (dữ liệu internet chuyển vùng) từ ngày 1/12/2017 đến hết ngày 28/2/2018.

Khách hàng sẽ được tặng miễn phí 30MB sử dụng internet tại nước ngoài, phạm vi sử dụng ở 28 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hiên nay, nhu cầu của người dùng điện thoại không chỉ dừng lại ở gọi, nhắn tin mà còn truy cập internet, sử dụng mạng xã hội, tham gia các dịch vụ trực tuyến. Để giảm chi phí cước viễn thông, thay vì sử dụng hình thức gọi điện, nhắn tin SMS truyền thống, người dùng hiện nay có xu hướng sử dụng các ứng dụng OTT (Over The Top) trên các thiết bị thông minh có kết nối internet như Viber, Facebook Messenger, Zalo, Whatsapp…

OTT là viết tắt của cụm từ “Over The Top”. Đây là thuật ngữ để chỉ các ứng dụng và nội dung âm thanh, hình ảnh được cung cấp trên nền tảng internet và không có một nhà cung cấp hay một cơ quan nào có thể can thiệp được.

Các ứng dụng OTT phổ biến hiện nay đều có các tính năng gọi điện, nhắn tin, gọi video rất tốt. Hiện nay, tốc độ, chất lượng đường truyền internet ngày càng cao, nhanh và tốt hơn trước, chất lượng kết nối qua các dịch vụ OTT được đảm bảo liên tục với chất lượng tín hiệu tốt.

>>>Vinaphone giảm cước di động chuyển vùng đến 6 nước Châu Á

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục