THỜI SỰ

Cưỡng chế phá dỡ sai phạm tại 8B Lê Trực: Chưa áp dụng công nghệ mới để phá dỡ

Facebook Share

BNEWS.VNUBND phường Điện Biên cho biết, mặc dù đã thay chủ đầu tư phá dỡ phần sai phạm, song đến nay Công ty cổ phần Tập đoàn Phương Bắc vẫn chưa áp dụng phương tiện, công nghệ hiện đại để phá dỡ.

Cưỡng chế phá dỡ sai phạm tại 8B Lê Trực: Chưa áp dụng công nghệ mới để phá dỡ. Ảnh: Tuấn Anh-TTXVN

Ngày 8/8, đại diện UBND phường Điện Biên (quận Ba Đình) cho biết, mặc dù đã thay chủ đầu tư phá dỡ phần sai phạm tại công trình số 8B phố Lê Trực, rút ngắn thời gian xuống còn 45 ngày, tính từ ngày 1/7, song đến nay Công ty cổ phần Tập đoàn Phương Bắc vẫn chưa áp dụng phương tiện, công nghệ hiện đại để phá dỡ.

Hàng ngày, Công ty cổ phần Tập đoàn Phương Bắc áp dụng phương pháp khoan, cắt bê tông tầng 19 bằng những chiếc khoan nén khí.

Với phương pháp này, bình quân mỗi ngày, Công ty cổ phần Tập đoàn Phương Bắc phá dỡ được khoảng 15 m2 sàn tầng 19.

So với đơn vị phá dỡ cũ, việc triển khai của Công ty cổ phần Tập đoàn Phương Bắc có nhanh hơn. Nhưng việc chậm áp dụng phương pháp hiện đại vào phá dỡ, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tiến độ đã cam kết.

Dư luận Thủ đô đang đặt câu hỏi, liệu việc phá dỡ phần sai phạm giai đoạn 1 tại công trình 8B Lê Trực có hoàn thành theo đúng kế hoạch đã cam kết lần thứ 3?

Theo phương án dự kiến, Công ty cổ phần Tập đoàn Phương Bắc sẽ đưa 2 máy khoan hiện đại nhất hiện nay đến công trường để thực hiện việc phá dỡ tầng 19.

Mỗi máy khoan nặng gần 3 tấn, có thêm chức năng xúc với khối lượng đạt gần 2 m3/lần.

Đây là loại máy khoan hiện đại, có khả năng cắt bê tông và sắt theo từng mảng, sau đó vận chuyển phế thải bằng hệ thống xả xuống mặt đất.

Đến thời điểm này, đơn vị thi công đã phá dỡ được hơn 600 m2/1.800 m2 của tầng 19 của tòa nhà 8B Lê Trực. Sau khi phá dỡ xong tầng 19 (giai đoạn 1) sẽ tiếp tục tính phương án phá dỡ giai đoạn 2./.

Mạnh Khánh/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.