Cưỡng chế sai phạm tại 8B Lê Trực: Thành lập tổ công tác đặc biệt

18:52' - 02/07/2016
BNEWS Ngày 2/7, ông Đỗ Viết Bình - Chủ tịch UBND quận Ba Đình, cho biết đã thành lập tổ công tác đặc biệt để xử lý công trình xây dựng sai phép tại số 8B Lê Trực, thuộc phường Điện Biên.
Các lực lượng thi công tiến hành phá dỡ phần vi phạm tại tầng 19 tòa tòa nhà 8B Lê Trực ngày 4/4/2016. Ảnh: Nguyễn Văn Cảnh - TTXVN

Tổ công tác đặc biệt gồm có 17 người, do ông Nguyễn Phong Cầm, Phó Chủ tịch UBND quận làm tổ trưởng.

Các lực lượng như: Công an, Thanh tra xây dựng, Quản lý đô thị, phường Điện Biên, công ty Điện lực..., là các tổ viên với nhiệm vụ của tổ công tác đặc biệt nhằm đẩy nhanh tiến độ tháo dỡ phần sai phạm của công trình 8B Lê Trực theo đúng tinh thần chỉ đạo của thành phố và của Thủ tướng Chính phủ.

Cũng theo ông Đỗ Viết Bình, tổ công tác đặc biệt sẽ tổ chức, đôn đốc, kiểm tra, theo dõi tiến độ phá dỡ cũng như đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho việc phá dỡ cũng như đảm bảo chất lượng công trình, cùng quyền lợi của các bên liên quan.

Đến thời điểm này, đơn vị thi công đã phá dỡ được 400 m2/1.800 m2, tầng 19 của tòa nhà 8B Lê Trực. Nhưng theo đánh giá của cơ quan chức năng tiến độ bị chậm so với phương án được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Đề cập đến thông tin này, ông Đỗ Viết Bình, Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết, để đảm bảo tiến độ theo yêu cầu của các cấp có thẩm quyền, quận Ba Đình đã yêu cầu phường Điện Biên, thay đơn vị phá dỡ cũ là Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Hải Anh Phát, bằng một đơn vị khác có đủ năng lực, để hoàn thành tốt hơn việc phá dỡ giai đoạn 1. Hiện nay, đơn vị phá dỡ mới đã bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ, theo phương án được duyệt.

Mới đây tại cuộc họp trực tuyến với các tỉnh thành, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo thành phố Hà Nội nghiêm túc thực hiện phá dỡ phần sai phạm tại tòa nhà, nhằm làm gương cho các tỉnh thành trong việc xử lý các vi phạm trật tự xây dựng, cũng như đảm bảo tính thượng tôn pháp luật.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch thành phố Hà Nội thông tin, tới đây, thành phố sẽ chỉ đạo quận quận Ba Đình ứng vốn, để tổ chức tháo dỡ phần sai phạm của công trình. Thành phố đảm bảo sẽ thực hiện kiên quyết, xử lý đến cùng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về sai phạm của dự án 8B Lê Trực.

Như Thông tấn xã Việt Nam đã thông tin, tòa nhà 8B Lê Trực, do Công ty cổ phần May Lê Trực làm chủ đầu tư đã xây cao hơn so với giấy phép là 16m, tương đương 5 tầng; diện tích sàn theo giấy phép xây dựng là gần 30.000m2, tuy nhiên chủ đầu tư đã xây dựng khoảng 36.000m2./.

>>> Phong tỏa tài khoản chủ công trình 8B Lê Trực nếu cố tình gây khó khăn cho việc cưỡng chế

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục