Cưỡng chế xe tải “nằm ăn vạ” tại Trạm cân Bình Định

20:43' - 07/03/2016
BNEWS Lực lượng chức năng Bình Định đã phải thực hiện biện pháp cưỡng chế đối với xe tải mang biển kiểm soát 86H-4139 do chấp hành biên bản phạt quá tải tại Trạm cân Bình Định.
Lực lượng chức năng Tỉnh Bình Định thực hiện cưỡng chế xe tải mang biển kiểm soát 86H-4139 "nằm ăn vạ" tại Trạm cân Bình Định. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Tại hiện trường vào lúc 17 giờ ngày 7/3 tại Trạm cân đặt trên Quốc lộ 1A, thuộc địa phận xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định, phóng viên Thông tấn xã Việt Nam chứng kiến xe tải mang biển kiểm soát 86H-4139 do lái xe Lê Thành Nghiệp, quê Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi điều khiển vẫn đang “nằm ăn vạ” tại phía Nam Trạm cân chừng chục mét.

Việc này gây hiếu kỳ khiến người dân đổ xô về đây xem rất đông đã làm cho trạm cân bị tắc nghẽn. Lực lượng công an giao thông đã triển khai lực lượng giữ gìn trật tự để đảm bảo giao thông, đồng thời lực lượng chức năng tỉnh thực hiện biện pháp cưỡng chế, thuê xe cần cẩu để giải phóng xe tải “nằm vạ” ra khỏi khu vực Trạm cân.

Theo tường thuật của ông Nguyễn Quả, Chánh Thanh tra Giao thông Vận tải tỉnh Bình Định, vào khoảng 9 giờ 45 phút ngày 6/3 chiếc xe tải này được đưa vào làm thủ tục tại trạm cân. Sau khi thực hiện cân, ghi nhận kết quả là số lượng hàng hoá và tải trọng toàn xe là 51 tấn, xe đã chở vượt trọng tải quy định 20%.

Vì vậy, lãnh đạo trạm cân đã yêu cầu lái xe ký biên bản và cho đi nhưng do không đồng ý với kết quả cân, chủ xe đã không ký biên bản và không chịu di chuyển xe ra khỏi khu vực Trạm cân. Ngoài ra, chủ xe cũng nêu lý do là xe đã được cân tại Trạm cân qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, không vượt quy định về tải trọng.

Để xác minh vấn đề này, Thanh tra Giao thông tỉnh đã gọi điện ra trạm cân tại tỉnh Thừa Thiên Huế và nhận được thông báo lại là xe biển kiểm soát 86H-4139 chưa thực hiện cân tải trọng tại trạm cân này.

Tuy nhiên, để giải quyết lưu thông tại trạm cân, các ngành chức năng tỉnh đã cho thực hiện cân lại và chỉ số trên cân báo lại là tổng số hàng hoá xe này vận chuyển quá tải quy định 20,2% (chỉ tăng hơn 60 kg so với cần lần đầu).

Thanh tra Giao thông tỉnh đã giải thích và yêu cầu lái xe ký biên bản và cho phép xe đi, bởi chỉ số cân lần đầu và lần thứ 2 sai số không đáng kể (tức là nằm trong quy định cho phép của Tổng cục đường bộ Việt Nam).

Mặc dù vậy, lái xe vẫn không chấp hành, nên lãnh đạo cấp trên đã chỉ đạo các ngành chức năng thực hiện cưỡng chế và thuê xe cẩu để đưa xe tải “nằm ăn vạ” này giải phóng trạm cân một cách nhanh nhất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục