Cứu hộ sà lan gặp sự cố, sắp đâm vào cầu đường sắt

17:05' - 01/12/2016
BNEWS Lực lượng chức năng Quảng Nam đã kịp thời cứu hộ, neo đậu khẩn cấp chiếc sà lan nặng 400 tấn trước khi sà lan này trôi tự do và có nguy cơ va chạm mạnh vào trụ cầu đường sắt vượt sông Tam Kỳ.

Sà lan tự hành SG 0595 chìm trên sông Đồng Nai. Ảnh: Sỹ Tuyên - TTXVN

Cụ thể, vào chiều 1/12, sà lan mang số hiệu ĐNa 0411 của Công ty Cổ phần xây dựng số 1 Việt Hưng (Thành phố Hồ Chí Minh) tham gia thi công trên tuyến cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi bị đứt neo và trôi tự do trên sông Tam Kỳ. Khi trôi xuống đến địa phận xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, cần cẩu của sà lan va chạm mạnh vào đường dây tải điện 220 KV, khiến đường dây điện này phát nổ. 

Ngay sau khi sự cố xảy ra, các đơn vị chức năng đã sử dụng phao rải quanh khu vực để ngăn dầu loang. Ảnh: Sỹ Tuyên - TTXVN

Ngay sau khi phát hiện sự cố, các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam đã kịp thời có mặt tại hiện trường để phối hợp với đơn vị sở hữu sà lan nói trên dùng các phương tiện có sẵn trên sà lan để neo sà lan lại, ngăn không cho sà lan tiếp tục trôi tự do, uy hiếp đến sự an toàn của cầu đường sắt Tam Kỳ cách đó khoảng 150 mét.

Dự báo vào tối 1/12, lượng nước trên sông Tam Kỳ còn dâng cao và chảy xiết do trời mưa to và hồ thủy lợi Phú Ninh tiến hành xả tràn. Vì vậy các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam đang có phương án nhờ Lữ đoàn Công binh 270 có giải pháp hữu hiệu để lai dắt sà lan này nhằm đảm bảo an toàn cho đường dây tải điện 220KV và cầu đường sắt Tam Kỳ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục