Cựu Tổng thống Obama chủ trì Hội nghị các nhà lãnh đạo trẻ tuổi tại Mỹ

14:48' - 01/11/2017
BNEWS Ngày 31/10, tại thành phố Chicago thuộc bang Illinois, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và phu nhân đã chủ trì hội nghị bàn về vai trò lãnh đạo của giới trẻ, trong đó tập trung vào các vấn đề xã hội.
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu khai mạc Hội nghị các nhà lãnh đạo trẻ tuổi tại Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Tham dự sự kiện này có nhiều nhân vật nổi tiếng như Hoàng tử Anh Harry, cựu Thủ tướng Italy Matteo Renzi, ca sĩ Gloria Estefan và nhạc sĩ Lin-Manuel Miranda.....

Hơn 500 người từ 60 quốc gia, trong đó có nhiều nhân vật có ảnh hưởng lớn về mặt xã hội tại đất nước họ, đã được mời tham dự sự kiện này. Đây cũng là những người được lựa chọn từ tổng số 20.000 đơn đăng ký tham dự hội nghị.

Hội nghị kéo dài 2 ngày này là diễn đàn để những nhà lãnh đạo và các nhà hoạt động trẻ tuổi trên khắp thế giới học hỏi lẫn nhau, cũng như từ các chuyên gia.

Phát biểu khai mạc hội nghị, nghị sĩ Marietje Schaake thuộc Nghị viện châu Âu đã đề cập tới một số vấn đề gây tranh cãi tại Mỹ như kế hoạch xây bức tường biên giới ngăn cách với Mexico.

Bà cho rằng việc đóng cửa biên giới hoặc xây dựng các bức tường ngăn người tị nạn không giúp giải quyết các thách thức toàn cầu hiện nay và các cộng đồng dân cư nên cởi mở với thế giới, hướng tới một môi trường mở.

Chính khách này đồng thời nhấn mạnh vai trò lãnh đạo và trách nhiệm công dân trong việc hình thành xã hội tương lai dựa trên các giá trị dân chủ.

Phát triển thế hệ lãnh đạo và các nhà hoạt động trẻ tuổi tại các cộng đồng dân cư là một trong những ưu tiên của cựu Tổng thống Obama sau khi rời Nhà Trắng. Chicago là thành phố đánh dấu lần đầu tiên cựu Tổng thống Obama bước chân vào chính trường và sẽ là nơi tọa lạc thư viện tổng thống mang tên ông.

>>>Tổng thống Mỹ thay đổi lập trường về thỏa thuận liên quan tới Obamacare

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục