Cựu Tổng thống Park Geun-hye bác bỏ mọi cáo buộc tại phiên tòa đầu tiên

11:42' - 23/05/2017
BNEWS Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye ngày 23/5 đã bác bỏ mọi cáo buộc chống lại bà tại phiên tòa đầu tiên xét xử vụ bê bối vốn đã dẫn đến việc bà bị phế truất hồi cuối tháng 3 vừa qua.
Cựu Tổng thống Park Geun-hye bác bỏ mọi cáo buộc tại phiên tòa đầu tiên. Ảnh: EPA

Tại phiên tòa, một quan chức của cơ quan công tố tuyên bố họ sẽ cố gắng hết sức để chứng minh các cáo buộc nhằm làm rõ sự thật liên quan đến vụ việc.

Trong khi đó, luật sư Yoo Yeong-ha bào chữa cho bà Park lập luận rằng các tội danh mà cơ quan công tố cáo buộc đều dựa trên "sự suy luận và tưởng tượng chứ không phải bằng chứng rõ ràng".

Về phần mình, bà Park tuyên bố: "Lập trường của tôi giống như các đại diện pháp lý của tôi”.

Phiên xét xử thứ hai dự kiến sẽ diễn ra ngày 25/5. Tòa án quận trung tâm Seoul, cơ quan đang thụ lý vụ án, dự kiến sẽ tổ chức từ 2-3 phiên xét xử mỗi tuần để xem xét chứng cứ và thẩm vấn các nhân chứng.

Theo kế hoạch, tòa án sẽ ra phán quyết trong phạm vi thời hạn tạm giữ bà Park kéo dài 6 tháng sau khi vụ án được khởi tố vào ngày 17/4.

Trước đó, Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc ngày 10/3 đã ra phán quyết phế truất bà Park khỏi cương vị Tổng thống sau khi bà bị Quốc hội luận tội hồi tháng 9/2016 với 18 tội danh, trong đó có tội biển thủ, lạm dụng quyền lực, ép buộc tập đoàn, và làm rò rỉ bí mật nhà nước.

Một trong những cáo buộc nghiêm trọng nhất đối với bà Park là nhận hối lộ 59,2 tỷ won (52,7 triệu USD) từ các tập đoàn lớn của Hàn Quốc, gồm Samsung, Lotte và SK.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục