Đã có 40 người thiệt mạng trong thảm hỏa cháy rừng ở Mỹ

09:47' - 15/10/2017
BNEWS Tính đến tối 13/10 theo giờ địa phương, số người thiệt mạng trong thảm họa cháy rừng tại California đã lên tới 40 người, trong khi vẫn còn hơn 250 người chưa rõ tung tích.
 Lực lượng cứu hộ dập lửa cháy rừng tại Santa Rosa, California, Mỹ ngày 12/10. AFP/TTXVN

Thảm họa cháy rừng kéo dài gần 1 tuần qua ở bang California, miền Tây nước Mỹ tiếp tục diễn biến phức tạp, gây nhiều thiệt hại về người và tài sản bất chấp nỗ lực cứu hỏa và cứu nạn của chính quyền liên bang và địa phương.

Theo báo cáo mới nhất của Sở kiểm lâm và phòng cháy chữa cháy California, tính đến tối 13/10 theo giờ địa phương, số người thiệt mạng trong thảm họa cháy rừng lần này đã lên tới 40 người, trong khi vẫn còn hơn 250 người chưa rõ tung tích.

Cháy rừng cũng đã thiêu hủy ít nhất 5.700 nhà ở và cơ quan doanh nghiệp trên diện tích đất 864 km2, khiến hơn 100.000 người phải sơ tán. Đây là thảm họa cháy rừng khiến nhiều người thiệt mạng nhất và có sức tàn phá nhất trong lịch sử các vụ cháy rừng ở bang California.

Hiện tại khu vực phía Bắc bang California vẫn còn tổng cộng 17 đám cháy lớn. Hơn 10.000 lính cứu hỏa, được sự hỗ trợ của máy báy trực thăng cùng 1.000 thiết bị các loại đang nỗ lực dập tắt các đám cháy. Tuy nhiên, công tác cứu hỏa gặp nhiều khó khăn do điều kiện thời tiết bất lợi.

Khu vực Coffey Park ở Santa Rosa, California bị thiêu rụi do cháy rừng, ngày 11/10. AFP/TTXVN

Trước tình hình nghiêm trọng nói trên, Thống đốc bang Jerry Brown cho biết Nhà Trắng quyết định có hình thức hỗ trợ trực tiếp các gia đình là nạn nhân và bổ sung các nguồn quỹ cứu trợ khẩn cấp tại các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt cháy rừng này như Sonoma và Napa. Hiện tình trạng khẩn cấp vẫn được duy trì tại 9 hạt của bang California.

Lịch sử cháy rừng tại California từng ghi nhận 2 thảm họa cháy rừng gây nhiều hậu quả nghiêm trọng nhất là thảm họa cháy rừng ở công viên Griffith năm 1933 khiến ít nhất 29 người thiệt mạng và thảm họa cháy rừng ở khu vực Đồi Oakland năm 1991 khiến 25 người thiệt mạng./.

>> Chi phí chữa cháy rừng ở Mỹ phá vỡ mọi kỷ lục trước đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục