Đã có thành viên tạo lập thị trường đầu tiên trên thị trường chứng khoán

15:53' - 29/08/2017
BNEWS Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã có quyết định chấp thuận tư cách thành viên tạo lập thị trường cho Công ty Cổ phần Chứng khoán IB (IBSC).

Theo đó, Công ty cổ phần Chứng khoán IB là thành viên tạo lập thị trường thị trường niêm yết và đăng ký giao dịch của HNX. 

Công ty cổ phần Chứng khoán IB là nhà tạo lập thị trường đầu tiên trên HNX cũng như trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Mã chứng khoán VTL của Công ty cổ phần Vang Thăng Long, hiện đang niêm yết và giao dịch trên HNX, là mã chứng khoán đầu tiên được Công ty cổ phần Chứng khoán IB ký hợp đồng tạo lập thị trường.

Công ty cổ phần Chứng khoán IB là thành viên giao dịch chứng khoán niêm yết của HNX từ năm 2008 và thành viên hệ thống đăng ký giao dịch từ năm 2009. Công ty được cấp phép hoạt động trong các lĩnh vực môi giới chứng khoán, tự doanh chứng khoán, bảo lãnh phát hành chứng khoán, tư vấn đầu tư chứng khoán. 
Điều kiện để một công ty chứng khoán có thể đăng ký làm thành viên tạo lập thị trường gồm: là thành viên giao dịch chứng khoán của Sở giao dịch chứng khoán, đồng thời là thành viên lưu ký của VSD; được cấp phép đầy đủ các nghiệp vụ kinh doanh chứng khoán; không có lỗ lũy kế; tỷ lệ tổng nợ/vốn chủ sở hữu không vượt quá 3 lần; tỷ lệ vốn khả dụng liên tục trong 12 tháng gần nhất lớn hơn 220%; có hệ thống kết nối giao dịch thực hiện nghiệp vụ tạo lập thị trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục